Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“บิ๊กต่อ “ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ มอบนโยบาย การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลงานลอยกระทง สร้างขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาสร้างรอยยิ้มให้ทุกฝ่าย

“บิ๊กต่อ “ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ มอบนโยบาย การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลงานลอยกระทง สร้างขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาสร้างรอยยิ้มให้ทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.66 เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล รอง ผบช.ภาค 5 และคณะได้เดินทางไปสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ข่วงอนุสรณ์สถานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บ้านปางควาย หมู่ที่ 9 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ซึ่งข่วงอนุสรณ์สถานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกและเป็นอนุสรณ์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่พระองค์ได้ทรงเสียสละในการกอบกู้เอกราชให้เราเป็นไทยมาจนถึงทุกวันนี้ ต่อมา ผบ.ตร.และคณะ ได้เดินทางไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กไม้ไผ่กรุงจ่อ ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เพื่อมอบแผงโซลาร์เซลล์ ใช้ผลิตไฟฟ้าเพื่อลดปัญหาค่าไฟ สามารถจ่ายไฟให้กับสถานรับเลี้ยงเด็ก ซึ่งจะช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของชุมชน

จากนั้น ผบ.ตร.และคณะ ได้เดินทางไปยัง สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยม รับฟังปัญหา และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา โดยมี พ.ต.อ.ชายชาญ เพ็ญไชยา ผกก.สภ.เวียงแห่ง พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เวียงแหง ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้มอบเงินสนับสนุนการปฏิบัติงานให้กับ ผกก.สภ.เวียงแหง พร้อมมอบถุงบำรุงขวัญและร่วมรับประทานอาหารกลางวันอย่างเป็นกันเองกับข้าราชการตำรวจ สภ.เวียงแหง และยังได้ร่วมร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ณ บริเวณ สภ.เวียงแหง อีกด้วย
ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา ได้เดินทาง
มายังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานการประชุมบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สัญจร) ครั้งที่ 8/2566 ณ ห้องประชุมพระพุทธประทานยศบารมี ตำรวจภูธรภาค 5 โดยมีข้าราชการตำรวจ ระดับ รอง ผบช. และ ผบก.ภ.จว.8 จังหวัดภาคเหนือ และ รอง ผบก.ภ.จว.8 จังหวัดภาคเหนือ เข้าร่วมรับฟังนโยบาย
ในการแถลงข่าวการสร้างความเชื่อมั่นให้หัวข้อ “มาตรการดูแลนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 4 ข้อ คือ 1.เรื่องอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว
2.เรื่องแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติอย่างเป็นระบบ
3.เรื่องป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
4.เรื่องดูแลสวัสดิการและขวัญกำลังใจของตำรวจ
ทั้งนี้เนื่องด้วยรัฐบาลมีนโยบายในการสร้างรายได้จากการดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่จะต้องมีการปรับตัวและแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่าเราดูแลนักท่องเที่ยวได้อย่างดี

จากนั้นเวลา 18.00 น.วันเดียวกันนี้ ทาง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปเป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลลอยกระทง 2566 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง