Reporter&Thai Army ข่าว สตูล ข่าวปราบยาเสพติด

สตูล ฝ่ายปกครองเปิดปฏิบัติการกวาดล้างอบายมุขจัดระเบียบสังคมส่งท้ายปีเก่า ยึดยาบ้าได้ขณะที่กลุ่มคนร้ายมั่วสุมอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

นโยบายกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลและสิ่งผิดกฎหมายต้องห้ามในพื้นที่จังหวัดสตูล ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ฝ่ายปกครองอำเภอควนโดนเปิดปฏิบัติการทำงานเชิงรุกในการจัดระเบียบและกวาดล้างอบายมุขและแหล่งมั่วสุมอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดกลางดึกวันที่ 22 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา ว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอควนโดน สั่งการให้ นายเอกรินทร์ เตาวะโต ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคงพร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ปฏิบัติตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อความสงบเรียบร้อยของสังคมในพื้นที่อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล โดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง ได้แก่ ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล และสถานบริการ/สถานบันเทิง เฝ้าระวังเครือข่ายผู้มีอิทธิพล ผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่และได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลย่านซี่อ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล บริเวณดินถมเป็นที่รกร้างมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมไม่สามารถมองเห็น เหมาะจะเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาและจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งห่างจากปากซอยถนนใหญ่ระยะทางประมาณ 500 เมตร ไม่มีรถเข้าออก เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม กลุ่มมั่วสุมอาศัยความชำนาญพื้นที่ได้หลบหนีไปอย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบริเวณรอบๆ พบยาเสพติด ทิ้งอยู่ข้างๆบริเวณดังกล่าว นับจำนวนได้ 12 เม็ด จึงได้ยึดยาเสพติดดังกล่าวทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล