Uncategorized ภัยพิบัติ

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานนิคมอุตสาหกรรมลำพูน จังหวัดลำพูน เกิดเสียงระเบิดสนั่น คนหนีวุ่น ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว คาดเสียหายหลายล้านบาท ( มีคลิป )

https://www.youtube.com/watch?v=zsmV0GaAaSQ

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานนิคมอุตสาหกรรมลำพูน จังหวัดลำพูน เกิดเสียงระเบิดสนั่น คนหนีวุ่น ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว คาดเสียหายหลายล้านบาท ( มีคลิป )

วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 62) เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. มีรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานของบริษัท เค อี ซี (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 60/28 หมู่ 4 นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ถนนทางหลวงหมายเลข 11 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ซึ่งผลิตผู้ผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ ภายในนิคมนิคมอุตสาหกรรมลำพูน จังหวัดลำพูน ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน และเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น สร้างความแตกตื่นให้กับพนักงานที่มาทำงานในวันหยุด จนต้องวิ่งหนีตายออกมากันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากทั่วเมืองลำพูนได้เร่งเข้าสกัดเพลิงแล้ว โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว และหลังจากใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยพบว่า อาคารดังกล่าวได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและได้กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป และจากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน