Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหาร Kick Off หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่อำเภอนิคมคำสร้อย

มุกดาหาร Kick Off หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่อำเภอนิคมคำสร้อย

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน กิจกรรม Kick Off ประกาศมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดมุกดาหาร โดยมีรักษาการปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอนิคมคำสร้อย หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และภาคีเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน เข้าร่วมกิจกรรม ที่หอประชุม อำเภอนิคมคำสร้อยจังหวัดมุกดาหาร

กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน ขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งเป็นทุนตั้งต้นพระราชทาน ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีเป้าหมายที่จะการขจัดยาเสพติดอย่างยั่งยืน ด้วยพลังความสามัคคีของชาวบ้าน

โดยในปี 2567 จังหวัดมุกดาหาร ได้ดำเนินการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย โดยจุดดำเนินการนำร่อง Kick Off หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับจังหวัด ณ อำเภอนิคมคำสร้อย ซึ่งมี 79 หมู่บ้าน และ และจัดตั้งเป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินแล้ว 47 หมู่บ้าน โดยกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วยการประกาศมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ให้เป็นวาระจังหวัดมุกดาหาร การมอบป้ายหมู่บ้านนำร่องการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดิน และพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนการดำเนินงานขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่งมีเป้าหมายดำเนินการในจังหวัดมุกดาหารให้ครบทุกหมู่บ้าน เพื่อร่วมการดำเนินกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาคประชาชนให้เป็นรูปธรรมต่อไป.