Uncategorized

นาทีระทึก!! เร่งเข้าช่วยเหลือ เรือบรรทุกสินค้า สาลินี จังหวัดภูเก็ต เครื่องยนต์ เกิดเสีย ใกล้เกาะพีพี ก่อนกระแทกโขดหินเสียหาย

#คลิปนาทีระทึก!! เร่งเข้าช่วยเหลือ เรือบรรทุกสินค้า สาลินี จังหวัดภูเก็ต เครื่องยนต์ เกิดเสีย ใกล้เกาะพีพี ก่อนกระแทกโขดหินเสียหาย จนได้รับความปลอดภัย ขณะที่ เจ้าหน้าที่อุทยานปักธงแดง เกาะปอดะคลื่นลมแรง เตือนนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด

เมื่อเวลา 10.27น. วันที่ 23 สิงหาคม 2561 ทางศูนยรับแจ้งเหตุ ช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ รับแจ้งเหตุ จากนายศรีเชื้ออักษรสวัสดิ์ ว่า มีเรือบรรทุกสินค้าสาลินีจังหวัดภูเก็ต ขอความช่วยเหลือ เครื่องยนต์ขัดข้อง ลอยลำอยู่ในทะเลใกล้โขดหิน พิกัด บ้านแหลมตรง เกาะพีพี อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ จึงประสานชุดปฏิบัติการ ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีประจำเกาะพีพีเข้าดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือ
โดยพบว่า ในพิกัดดังกล่าว พบเรือประสบเหตุ เรือลำดังกล่าว มีนายท้ายเรือลูกเรือ และสิ่งของที่บรรทุกอยู่ในเรือ โดยเครื่องรถยนต์ เกิดขัดข้อง และไม่สามารถ ทิ้งสมอเรือ ลงได้ เนื่องจากคลื่นลมแรง และ ใกล้โขดหิน
ทั้งนี้ ได้ทำการช่วยเหลือ เรือที่ประสบเหตุ โดยไม่มีการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน และได้เคลื่อนย้ายเรือ ไปยังตำแหน่งที่ปลอดภัย เพื่อรอซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ ท่ามกลาง ความยากลำบาก เนื่องจาก กระแสน้ำและคลื่นลมแรง
ในขณะเดียวกัน ที่เกาะปอดะ แหล่งท่องเที่ยวตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประจำเกาะปอดะ ได้มีการนำธงแดงลงปักไว้ที่บริเวณชายหาดของเกาะดังกล่าวเพื่อเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด และเรือบริการนำเที่ยว ต้องเลี่ยงไม่นำเรือลงจอด ในบริเวณจุดเสี่ยง ดังกล่าว เนื่องจาก คลื่นลมแรง
นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เรือบรรทุกสินค้าลำดังกล่าวได้เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาส่งสินค้าที่เกาะพีพี โดยมีลูกเรือประมาณ 5-6คน อยู่บนเรือ แต่ระระหว่างทางเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง ขณะเดียวกันก็มีคลื่นลมแรง คลื่นสูง กว่า3เมตร ซัดเข้าหาเรือ ลูกเรือจึงทิ้งสมอบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่สมอไม่ติด เรือจึงถูกคลื่นซัดไปเกยตื้นบนโขดหินที่บริเวณช่วงหัวแหลมตง นายเกรงว่าเรือจะแตก จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ ลากเรือไปจอดหลบคลื่นในที่ปลอดภัย และรอซ่อมบำรุงในส่วนของเครื่องยนต์ ก่อนที่จะเดินทางต่อไป

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน