Uncategorized

พังงา/ผู้ว่าพังงานำทีมเข้าเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ที่ประสบความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมฉับพลับ

พังงา/ผู้ว่าพังงานำทีมเข้าเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ที่ประสบความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมฉับพลับ

วันที่ 24 สิงหาคม 2561 นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งดอน อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ พยาบาล ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำโรงพยาบาลฯ รวมทั้งตรวจดูพื้นที่โดยรอบที่ถูกน้ำท่วมฉับพลันเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 61 ที่ผ่านมา โดยพบว่าน้ำจากลำคลองที่รองรับน้ำจากที่อื่นประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมโดยรอบบริเวณภายในโรงพยาบาลจนถึงที่ทำการและบ้านพัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูง และยังพบว่าสถานที่โดยรอบที่เป็นสวนยางพาราของชาวบ้านต่างก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกัน

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมราษฎรบ้านทุ่งดอน ตำบลบางทอง อำเภอท้ายเหมือง ที่ได้ความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมฉับพลันเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้นายสุพงษวินัย ชูยก นายอำเภอท้ายเหมือง ดำเนินการตรวจสอบความเดือดร้อนและความเสียหายในพื้นที่ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือราษฎรต่อไป

ทั้งนี้ ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพังงา ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 23สิงหาคม 61 ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ 7 อำเภอของจังหวัดพังงา ประกอบด้วยอำเภอเมืองพังงา, ตะกั่วป่า, ตะกั่วทุ่ง, กะปง, ทับปุด, ท้ายเหมือง, และอำเภอคุระบุรี มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 ครัวเรือน ถนนถูกน้ำกัดเซาะการสัญจรไม่สะดวกหลายจุด ซึ่งจังหวัดพังงาได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนแล้ว

อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530