อุบัติเหตุ

สงขลา/หาดใหญ่ ระทึก!!รถเก๋งนักท่องเที่ยวเบรคแตกพุ่งลงจากเขาคอหงส์

สงขลา/หาดใหญ่ ระทึก!!รถเก๋งนักท่องเที่ยวเบรคแตกพุ่งลงจากเขาคอหงส์

เมื่อเวลา 16.00น.วันนี้(24พ.ย.61)ได้เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งหมายเลขทะเบียน กต 1643 สงขลา ซึ่งเป็นรถของนักท่องเที่ยวชาวไทย พุ่งลงมาจากเขาคอหงส์ บริเวณโค้งหักศอก เชิงเขาคอหงส์ ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายที่ลงจากเขาคอหงส์ความชันประมาณ45องศา
และชนเข้ากับกำแพงหินข้างทางอย่างแรงจนด้านหน้ารถพังเสียหาย และความแรงทำให้ก่อนหินขนาดใหญ่หลุดออกมา1 ก้อน และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถจำนวน 3 คนเป็นพ่อแม่ลูกกันประกอบด้วย นายอภิชาต รักแหละ อายุประมาณ 40ปี นางดุษณี รักแหละอายุประมาณ 40 ปี และด.ญ.อุษามณี รักแหละ อายุประมาณ 12ปี
หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่และตำรวจสภ.คอหงส์ ต้องช่วยกันงัดร่างออกมาจากรถใช้เวลาประมาณ20 นาทีโดยเฉพาะ นางดุษณี ซึ่งออกมาคนสุดท้ายถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายในรถ และรีบนำตัวทั้ง3 คนส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยนายอภิชาต ขาขวาและมือขวาหัก นางดุษณี บอบช้ำตามร่างกาย ส่วนด.ญ.อุษาณี มีแผลที่หัวเข่า

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุทั้งสามคนพ่อแม่ลูกขับรถเก๋งลงมาจากเขาคอหงส์ หลังจากที่ขึ้นไปท่องเที่ยวบนยอดเขาคอหงส์ซึ่งเป็นจุดชมวิวของเมืองหาดใหญ่ ขณะขับลงมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโค้งหักศอกสุดท้ายก่อนจะถึงทางลาด ระบบเบรคของรถน่าจะมีปัญหาหรือเบรคแตก
เพราะไม่มีร่องรอยของการเบรคบนถนน ทำให้รถไถลลงมา นายอภิชาต จึงตัดสินใจหักรถพุ่งไปชนกำแพงหินข้างทางเพื่อไม่ให้รถพุ่งตรงตกลงไปในหุบเขาที่ห่างออกไปแค่ประมาณ10 เมตรซึ่งอาจจะสูญเสียมากกว่านี้
สำหรับโค้งหักศอกจุดนี้เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งตกเขามาแล้วหลายครั้งและถึงขั้นเสียชีวิตมาแล้วด้วย เพราะทางค่อนข้างชัน

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน