ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จับหนุ่มไทยใหญ่ฆ่าข่มขื่นอดีตเมีย แค้นขอคืนดีไม่เป็นผล

จับหนุ่มไทยใหญ่ฆ่าข่มขื่นอดีตเมีย แค้นขอคืนดีไม่เป็นผล
ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ร่วมตำรวจ สภ.แม่ริมตามจับคนร้ายฆ่าข่มขืน รับสารภาพว่า ฆ่าข่มขืนจริง แต่ปฏิเสธ กองอึหน้ารถไม่ใช่ของตนเอง
เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฆ่าข่มขืน หมกศพสาวเปลือยไว้ในรถแลนด์โรเวอร์ รุ่นเก่าแถมอุจจาระทิ้งไว้ คาดฝีมืออดีตสามี เคยขู่ฆ่าหากไม่ยอมคืนดี ชี้อาจมาแอบซุ่มรอ ก่อนฉุดเข้าไปก่อนเหตุ บีบคอจนตาย

โดยพบศพเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุศรันย์ ศรีบุญเจริญชัย สว.(สอบสวน) สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวถูกฆ่าข่มขืน บริเวณบ้านพักคนงานส่วนจัดการต้นน้ำแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ที่เกิดเหตุในโรงรถพบ รถยนต์แลนด์โรเวอร์ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บริเวณเบาะรถพบศพของนางเอ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ชาวไทใหญ่ ลูกจ้างของหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา นอนเสียชีวิตอยู่บนรถเบาะรถ ยกทรงถูกปลด ท่อนล่างเปลือยเปล่า มีร่อยรอยถูกข่มขืน ที่ลำคอมีรอยเขียวช้ำ เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ทางตำรวจคาดฝีมือผัวเก่า เคยขู่ฆ่าไว้ คนร้ายน่าจะเป็น นายชายยะ ชาวไทยใหญ่ อายุ 38 ปี อดีตสามีของผู้ตายที่เลิกรากันไป ที่มีการข่มขู่จะฆ่าทิ้งหากไม่กลับมาคืนดี หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพเพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด พร้อมเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุทั้งหมด ก่อนติดตามจับกุมนายชายะย มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไปด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะมีเพียงคนเดียว และมาดักรอผู้เสียชีวิตตั้งแต่เช้ามืด โดยพบหลักฐานเป็นกองอุจจาระที่เชื่อว่าน่าจะเป็นของคนร้ายขับถ่ายทิ้งไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ บริเวณกระโปรงหน้ารถด้านขวาของรถ ซึ่งเมื่อคนร้ายที่ดักรอพบตัวผู้เสียชีวิตแล้วได้ใช้กำลังฉุดเข้าไปในรถแล้วก่อเหตุดังกล่าว
คนร้ายนั้นเมื่อก่อเหตุแล้วก็ยังได้ปิดแสลนสีเขียวไว้พันรอบจุดเกิดเหตุ ส่วนอุจจาระของคนร้ายนั้น ตนได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บไปด้วยบางส่วนเพื่อไปตรวจดีเอ็นเอไว้ สำหรับอุจจาระของคนร้ายคาดว่าอาจจะทนไม่ไหวเลยถ่ายทิ้งไว้ หรือไม่ก็เป็นความเชื่อของคนร้ายก็อาจจะเป็นได้ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดข่าวคืบหน้าเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. วันที่ 24 ธค 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริมเชียงใหม่ โดยการนำของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม ชุดจับกุม สภ.แม่ริม พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อนรอง.ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ต.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ สภ.แม่ริม ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง , เจ้าหน้าที่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา , นปพ.จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชายยะ ไม่มีนามสกุล อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนม่า ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.573/2561 ลงวันที่ 13 พ.ย. 2561 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นฯ สถานที่จับกุม บริเวณถนนแม่ริม-สะเมิง หน้าหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา ม.2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นำส่ง พงส.สภ.แม่ริม ดำเนินคดีตามกฏหาย ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น วันที่ 24 ธค 61 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตะสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจ สภ.แม่ริมเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ หลังแถลงเสร็จก็ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหาได้รับว่าแค้นที่มาขอคืนดีแต่ผู้ตายไม่ยอม และได้ต่อว่าแบบเสียหาย โดยก่อนลงมือนั้นได้หาจังหวะที่ผู้ตายมายังจุดเกิดเหตุโรงรถจังหวะนั้นจึงได้ใช้กำลังทำร้ายผู้ตายและลากผู้ตายเข้าไปในรถแลนฯ และทำการข่มขืน ผู้ตายขัดขืนต่อสู้จึงได้บีบคอจนเสียชีวิต และทราบว่าผู้ตายนั้นมีสามีใหม่ ด้วยความแค้นจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา แต่ขอปฏิเสธ กองอึหน้ากระโปรงรถไม่ใช่ของตนแน่นอน ก่อนจะหลบหนีไป ทางด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันติเสน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า สำหรับพฤติการณ์ ก่อนการจับกุมในครั้งนี้นั้น สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้ฆ่านางติ้ง ลุงเรือง ชาวไทยใหญ่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุตรงบริเวณโรงจอดรถของหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา(ห้วยดีหมี) หมู่ 2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ช่วงระหว่างเวลา 06.00-07.30น. ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.แม่ริมฯได้ทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจนทราบตัวคนร้ายรายนี้คือ นายชายยะ ชาวไทยใหญ่ และได้หลบหนีไป
จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ และศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกหมายจับนายชายยะในข้อหาฆ่าผู้อื่น ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.แม่ริมนได้ออกสืบสวนหาตัวนายชายยะ ผู้ต้องหาตามหมายจับมาโดยตลอดแต่ทราบว่านายชายยะ ได้หลบหนีเข้าป่าเพื่อไม่ให้ถูกจับกุมต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแม่ริมฯสืบทราบมาว่านายชายยะ ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในป่าโดยทำเป็นกระท่อมเล็กๆอยู่ ใกล้ๆบริเวณหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา(ห้วยดีหมี) จึงได้ประสานขอกำลังชุดจับกุมดังมีรายชื่อดังกล่าวข้างต้น ร่วงวางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณดังกล่าว จากนั้นเวลาประมาณ 04.30 น.วันที่ 24 ธค 61 ชุดจับกุมแต่ละชุดจึงได้เข้าปิดล้อมบริเวณที่ที่นายชายยะผู้ต้องหาตามหมายจับพักอาศัยอยู่ จนกระทั้งเวลาประมาณ 05.45 น.นายชายยะ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้เดินออก มาจากกระท่อมที่พักอาศัยในป่าดังกล่าวพร้อมกระเป๋าสะพายและถุงหิ้วใส่เสื้อผ้าเตรียมจะหลบหนีออกมาทางถนนสถานที่ที่จับกุม
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการล๊อคตัวไว้พร้อมได้ตรวจค้นตัว พบโทรศัพท์ มือถือของนางติ้ง ลุงเรือง ผู้ตายอยู่ในกระเป๋าของนายชายยะ และตรวจพบบัตรของนายชายยะ อยู่ในกระเป๋าสตางค์ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย จึงได้นำหมายจับดังกล่าวมาแสดงให้นายชายยะดู นายชายยะ ผู้ถูกจับ ให้การรับสารภาพว่าได้ฆ่านางติ้ง ลุงเรือง อดีตภรรยา จริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่ริมฯดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*************************

ทรงวุฒิ ทับทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ รายงาน