ข่าวยะลา

ฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางสัญจร สาย 410 ยะลา-เบตง จนท.เร่งเคลียร์เส้นทางให้รถสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

วันนี้ (24 ธ.ค. 66) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ยะลา รายงานว่า เกิดเหตุดินสไลด์ จำนวน 5 จุดในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ตั้งแต่ หลักกม.4 ถึงเขาพับผ้า รถยังสามารถสัญจรได้ปกติ ในขณะที่ หมู่ที่ 3 ต.คีรีเขต ก็ได้เกิดเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม 1 ต้น บริเวณ หลัก กม. 8 โดย จนท.ได้ดำเนินการแก้ไขด้วยวิธีการตัดกระแสไฟฟ้า ตั้งแต่บ้านซอย 7 ถึงบ้านไทยพัฒนา กม.17 (ม.4)

นอกจากนี้ ที่หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแหร เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางสัญจร สาย 410 ยะลา-เบตง หมวดทางหลวงธารโต ประสานงานนำรถ JCB เข้าไปเกลี่ยเส้นทางสามารถสัญจรได้แล้ว 1 ช่องทาง ส่วนที่ หมู่ที่ 7 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อน 8 ครัวเรือน สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำลดลงแล้ว อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 23-24 ธ.ค.2566 ทำให้เกิดเหตุสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 2 อำเภอ คือ อำเภอธารโต และอำเภอยะหา มี 4 ตำบล 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อำเภอธารโต จำนวน 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน และที่ อำเภอยะหา จำนวน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 5 ตำบลบาโร๊ะ น้ำท่วมทางเข้าหมู่บ้านซีเซะใน ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทางสำรอง ด้าน การให้ความช่วยเหลือ

ขณะนี้ หมวดทางหลวงธารโต ปลัดอำเภอ อส.อำเภอธารโต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ได้ร่วมกันเคลียร์เส้นทางให้รถสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว ทั้งนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้มีโทรสารแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำสายบุรี บริเวณอำเภอรามัน และแม่น้ำปัตตานี บริเวณอำเภอบันนังสตา ให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำที่สูงขึ้น

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
โทร.064-126-5593