ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหาร จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดมุกดาหารประจำปี 2566 ภายใต้ประเด็น รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว

มุกดาหาร จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดมุกดาหารประจำปี 2566 ภายใต้ประเด็น รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว เพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเพื่อคนพิการโดยคนพิการ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุม 250 ปี จังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคนพิการสากล จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2566 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน ผู้พิการ ครอบครัวคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธี โดยมีกิจกรรมต่างๆ เช่นการแสดงของคนพิการ การแสดงผลงานนวัตกรรมของคนพิการ การมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่คนพิการ ต้นแบบ หน่วยงานองค์กร มูลนิธิชมรม บริษัท ห้างร้าน และบุคคลที่สนับสนุนงานด้านคนพิการของจังหวัดมุกดาหาร การจัดนิทรรศการแสดงผลงาน การให้บริการตรวจสุขภาพและให้ความรู้เรื่องสุขภาพฟรีแก่ผู้เข้าร่วมงาน การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้พิการ กิจกรรมนันทนาการ และมอบของรางวัล ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

นายกาวี บุรัตน์ นายกสมาคมคนพิการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติได้เล็งเห็นความสำคัญของคนพิการ และได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันคนพิการสากล โดยในปี 2566 ได้กำหนดประเด็นหลักคือ “รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว เพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อคนพิการ โดยคนพิการ” ซึ่งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคนพิการในด้านการพัฒนาอย่างทั่วถึงเป็นธรรมและยั่งยืน

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าการที่จะสร้างสังคมแห่งความสุขและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สู่การเป็นสังคมที่ทุกคนปรารถนา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าวันคนพิการสากลประจำปี 2566 จังหวัดมุกดาหารที่จัดขึ้นในวันนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจให้ทุกคนได้ตระหนักและเห็นคุณค่าของคนพิการ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญและสามารถอยู่ร่วมกันกับทุกคนและพัฒนาตนเอง พัฒนาคุณภาพชีวิต มีอาชีพมีรายได้ สามารถดำเนินชีวิตไปพร้อมๆกับคนปกติทั่วไปได้อย่างไม่มีปัญหา.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร