ข่าว ร้อยเอ็ด

รองผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ตรวจสอบความปลอดภัยเครื่องเล่น ในงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2567

วันพุธที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะทำงานฝ่ายควบคุมเครื่องเล่นฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันออกตรวจสอบมาตรฐานและความพร้อมของเครื่องเล่นภายในบริเวณการจัดงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2567 เพื่อสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการ ในงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567

โดยเป็นการตรวจสภาพเครื่องเล่น ซึ่งก่อนจะมีเปิดใช้งาน ต้องมีวิศวกรมาคอยควบคุมกำกับดูแลเป็นประจำทุกวัน พร้อมทั้งได้แนะนำอุปกรณ์ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยของผู้เล่น รวมถึงการจัดระบบของเครื่องเล่นต่าง ๆ อาทิ ควบคุมน้ำหนักในการรองรับของเครื่องเล่น การใช้กำลังไฟในการควบคุมเครื่องเล่น และระบบฉุกเฉินหากอุปกรณ์ขัดข้อง เป็นต้น

ทั้งนี้ นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า มีความเป็นห่วง และเน้นย้ำในการดูแล การควบคุมเครื่องเล่น ยืนยันว่าให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ โดยปกติแล้วก่อนที่เครื่องเล่นจะเปิดให้บริการ จะมีการตรวจสอบในเบื่องต้นแล้ว ซึ่งการตรวจสอบในครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ผู้มาใช้บริการอีกครั้งหนึ่ง ว่าเครื่องเล่นยังมีความมั่นคงแข็งแรง

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ