Reporter&Thai Army ข่าว ปัตตานี ข่าวเด่น

มทภ.4 เยี่ยมทหารได้รับบาดเจ็บ จากเหตุคนร้ายลอบยิงพื้นที่บันนังสตา จ.ยะลา สั่งเร่งหาหลักฐานและผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี 

24 เมษายน 2567 ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตำรวจโท ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  เดินทางเข้าเยี่ยมและติดตามอาการของ จ่าสิบตำรวจ วัชรพงษ์ ไชยพันธ์ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบยิง ขณะออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยภายในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา   โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจาก ผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มายังกำลังพลและครอบครัว และมอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย เงินช่วยเหลือและบำรุงขวัญเบื้องต้นให้แก่กำลังพล กล่าวชื่นชมในความกล้าหาญ ทุ่มเท และเสียสละ ขอให้รักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และขอให้มีกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่เพื่อสร้างความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป ยืนยัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะยึดมั่นตามนโยบายของรัฐบาลที่มีความห่วงใยไม่ทอดทิ้งกำลังพลทุกนาย กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ สวัสดิการ ด้านการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมหลักฐานติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว รวมทั้งได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยคุมเข้มเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย การปฏิบัติภารกิจต้องมีความระมัดระวัง มีการวางแผนและประเมินสถานการณ์อย่างรอบคอบ ตลอดจนต้องป้องกันเป้าหมายอ่อนแอให้ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่และประชาชนอีก

อย่างไรก็ตาม หากพี่น้องประชาชนพบข้อมูลหรือเบาะแสผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประจำพื้นที่ หรือโทรสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 หรือทางสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลของท่านจะได้รับการปกปิดเป็นความลับ

ตอริก สหสันติวรกุล  รายงาน