Uncategorized

ชายหาดบางแสน ขยะลอยมาเกยหาดเป็นจำนวนมากอีกแล้ว ที่ล้วนเป็นขยะเป็นพิษ เทศบาลเมืองแสนสุขต้องรีบออกมาเก็บ หวั่นกระทบต่อแหล่งเที่ยว

ผู้ประกาศ………ชายหาดบางแสน ขยะลอยมาเกยหาดเป็นจำนวนมากอีกแล้ว ที่ล้วนเป็นขยะเป็นพิษ เทศบาลเมืองแสนสุขต้องรีบออกมาเก็บ หวั่นกระทบต่อแหล่งเที่ยวเทปข่าว………ภาพที่เห็นคือชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่มีกองเศษขยะลอยตามน้ำทะเล เป็นจำนวนมากเข้าเกยชายหาด ทำให้ส่งผลกระทบต่อระบบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขยะที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นถุงพาสติก ขวดน้ำ และขยะครัวเรือน ล้วนเป็นขยะเป็นพิษ ซึ่งมีผลโดยตรงกับสัตว์น้ำทะเล ที่ไม่รู้ว่ามาจากไหนกันแน่ ถึงแม้จะมีการจัดเก็บอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถจัดการได้หมด เนื่องจากส่วนใหญ่ลอยมาจากทางจังหวัดใกล้เคียงด้านนาย ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองแสนสุข ออกทำการจัดเก็บขยะทันที หลังที่ขยะลอยเข้าฝั่งมา จากเดิมใช้พนักงานเดินจัดเก็บตลอดตามแนวชายหาด มาตอนนี้ได้สั่งรถจัดเก็บ ที่เป็นรถไถแบบประยุตมีคราด ให้มาใช้งานแทนพนักงาน ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาและแรงงาน อีกทั้งจะมีการเร่งเก็บเพื่อให้ชายหาด กลับมาสวยงามเหมือนเดิมทันในวันหยุดยาวที่จะถึงนี้
ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวนั้นเชื่อว่าขยะเหล่านี้ไม่ได้มาจากบนบกอย่างแน่นอนเพราะมีหลายอย่างที่ระบุว่ามาจากต่างจังหวัด เช่นขวดน้ำดื่ม หรืออาจจะเป็นได้ที่จากเรือใหญ่ หรือเรือสินค้า เดินทะเลแอบนำทิ้งลงทะเล ///แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี