นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นราฯศรีวราห์ล่องใต้นำหลักฐานยื่นออกหมายจับ14โจรใต้ก่อเหตุนราธิวาสและปัตตานี

นราฯศรีวราห์ล่องใต้นำหลักฐานยืนออกหมายจับ14โจรใต้ก่อเหตุนราและปัตตานี
                เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ต.ค. 61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มายังพื้นที่ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมี พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ให้การต้อนรับที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ก่อนที่จะเดินทางไปยังศาล จ.นราธิวาส พร้อมกับ พ.ต.ท.เอกรัตน์ ตรงปัญญา สว.กลุ่มงานสืบสวนคดีความมั่นคงตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พร้อมหลักฐานเพื่อยื่นขอหมายจับบุคคลผู้ต้องสงสัย จำนวน12 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุบุกใช้อาวุธปืนสงครามและระเบิดยิงและขว้างใส่บ้านพักของนางอวบ อุทัย อายุ 76 ปี เลขที่ 264 ม.6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต และคนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงนายศรีบุญเรือง อุทัย อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายเสียชีวิต และนางวรรณเพ็ญ อุทัย อายุ 46 ปี ลูกสะใภ้ และนายบุญเลิศ ชดช้อย อายุ 61 ปี ซึ่งเป็น อรบ.ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 8 ก.ย. 61 ที่ผ่านมา
                ซึ่งการออกหมายจับในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากหลักฐานต่างๆที่เจ้าหน้าที่ส่งพิสูจน์ รวมทั้งการสอบปากนายสมชาย สามะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 ม.3 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ที่ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ทำหน้าที่ดูต้นทาง โดยที่ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องร่วมก่อเหตุกับนายอันวา สารอเอง ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มที่นำสมาชิกร่วมก่อเหตุ รวมจำนวนทั้งสิ้น 11 คน
                โดยผู้ต้องสงสัยที่ถูก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร.ได้นำหลักฐานยื่นต่อศาลออกหมายจับในวันนี้เวลา 15.30 น. ซึ่งคนร้ายได้แยกก่อเหตุ จำนวน 2 จุด จุดที่ 1. คนร้ายก่อเหตุที่บ้านของนางอวบ เลขที่ 264 ถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับจำนวน 2 คน คือ 1.นายอาหะมะ ดาโอ๊ะ 2.นายอันวา สารอเอง และคนร้ายที่ก่อเหตุจุดที่ 2 ซึ่งเป็นบริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 281 ซึ่งเป็นบ้านของนายศรีบุญเรือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ จำนวน 10 คน คือ 1.นายสมชาย สามะ ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้และให้การรับสารภาพทำหน้าที่ดูต้นทาง 2.นายมูฮำหมัดซากีรีน สาแม 3.นายอับดุลเลาะ มะแซ 4.นายอัลฮาบีบ เจ๊ะตู 5.นายอูเซ็ง เจ๊ะมิง 6.นายอับดุลเลาะ บูละ 6.นายอายิ ยามา 7.นายพามิง เจ๊ะแต 8.นายซับรี เจ๊ะมูดอ 9.นายไรนาอาบีเด็ง สามะ และ 10.นายอับดุลเลาะอาแว ยูโซ๊ะ
                หลังจากที่ พล.ต.อ.สรีวราห์ รอง ผบ.ตร.ได้ยื่นหลักฐานออกหมายจับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงและขว้างระเบิด จนทำให้นางอวบ และนายศรีบุญเรือง อุทัย 2 แม่ลูกเสียชีวิต ลูกสะใภ้และ อรบ.ได้รับบาดเจ็บ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. ได้เบิกตัวนายสมชาย 1 ใน 12 ผู้ต้องสงสัยที่ถูกออกหมายจับและอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลที่กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 46 มาให้พยานในคดีดังกล่าวชี้ตัว โดยได้ปะปนกับชายฉกรรจ์อีกจำนวน 6 คน ต่อหน้า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งพยานได้ยืนยันและชี้ตัวนายสมชาย เป็น 1 ใน 12 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับ
                หลังจากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เดินทางมายังห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี โดยได้เชิญผู้นำศาสนา บิดาของนายสมชาย ทนายความของนายสมชาย เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น โดยมี พ.ต.ท.เอกรัตน์ ตรงปัญญา สว.กลุ่มงานสอบสวนคดีความมั่งคงตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้กล่าวสรุป โดยยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาความมั่นคง เนื่องจากนางอวบและสมาชิกในครอบครัวไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งหรือบากหมางกับผู้ใด ซึ่งล่าสุดได้ออกหมายจับบุคคลที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้แล้ว 12 คน และหากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น จะรวบรวมประจักษ์พยานหลักฐานออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป
                ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ในจำนวน 12 คน ที่ออกหมายจับ พบว่ามีคดีเกี่ยวข้องกับความมั่นคง ซึ่งเป็นคดีค้างเก่า จำนวน 6 คน ซึ่งทั้งหมดจะอาศัยเคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขา ซึ่งเป้าหมายของคนร้ายก็ยังคงเป็นชาวบ้าน ครูและเจ้าหน้าที่กองกำลัง ที่กลุ่มคนร้ายจะหวังต่อชีวิต
                แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. ได้ยังเปิดเผยถึงคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายอูมา อีแต อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.5 ต.ประจัน อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านปูโปะ ม.5 ต.ประจัน ตนเองได้นำหลักฐานยื่นต่อศาล จ.ปัตตานี ออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุ จำนวน 2 คน คือ 1.นายยาการียา กูโน อายุ 30 ปี และ2.นายเฟาซี กูแป อายุ 36 ปี ในวันนี้ด้วยเช่นกันก่อนที่จะเดินทางมาพื้นที่ จ.นราธิวาส
                                                                                ////////////////////////////////////////// 25 ตุลาคม 2561
นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Comments are closed.