Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

!!เชียงแสน!! กวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง

!!เชียงแสน!! กวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 61 ทีผ่าน เวลา 05.00 น. นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน พ.ต.อ.เรวัตร ยืนธรรม ผกก.สภ.บ้านแซว ได้บูรณาการร่วมกับ กองร้อยทหารพรานที่ 3103 พร้อม ตร.สภ.บ้านแซว อส.อ.เชียงแสน เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายจากการขยายผลการปิดล้อม ตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายกวาดล้างอาชญาหลายเป้าหมาย บ้านเลขที่ 216 ม.5 ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ผลการตรวจสอบและตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน/ยาบ้า) จำนวน 264 เม็ด 1. พบยาบ้า จำนวน 161 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ภายในหมวกเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล บริเวณราวแขวนเสื้อไว้ภายในห้องนอน 1 ถุง จุดเป้าหมายที่ 2 พบยาบ้า จำนวน 60 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล ข้างซ้าย บริเวณราวแขวนเสื้อไว้ภายในห้องนอน 1 ถุง อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุน อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก

จุดเป้าหมายที่ 3 พบยาบ้า จำนวน 30 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล ข้างขวา บริเวณราวแขวนเสื้อไว้ภายในห้องนอน 1 ถุง
จุดเป้าหมายที่ 4 พบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลิ้นชัก ภายในห้องนอน จุดเป้าหมายที่ 5 ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อเชิ้ต สีน้ำตาล บริเวณราวแขวนเสื้อไว้ภายในห้องนอน
โดยนายคงปภพภ์ ฯ เจ้าของบ้าน ให้การว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของนายกิติภูมิ ทิวาคำ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นบุตรของตน และ เงินสด จำนวน 4,250 บาท ในกระเป๋าสะพายข้าง สีน้ำเงิน ซึ่งอยู่ใต้เบาะรถ จยย. หลังจากการตรวจค้น ได้มี นายกิติภูมิฯ และ นายวรวุฒิ จันทนาวา อายุ 29 ปี ได้ขับรถ จยย. เข้ามาบริเวณบ้าน หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัวทั้งสองคน จากการสอบถาม นายกิติภูมิฯ ให้การยอมรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง และ นายวรวุฒิฯ ให้การว่าตนได้เสพยาบ้ามาจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแซว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลหาตัวผู้ค้ารายใหญ่กันต่อไป

///////////////////////
แหล่งข่าวจาก – ปกครองเชียงแสน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ////// รายงาน //////////////