ข่าวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังคงอากาศหนาวเย็นเกิดแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 นักท่องเที่ยวยังคงแห่มาเที่ยวจำนวนมาก

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังคงอากาศหนาวเย็นเกิดแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 นักท่องเที่ยวยังคงแห่มาเที่ยวจำนวนมาก
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หนาวอย่างต่อเนื่อง สำหรับเช้านี้มีแม่คะนิ้ง หรือ เหมยขาบ หรือปรากฎการณ์ทางธรรมชาติบริเวณ กม.ที่ 42 เเละ กม.ที่ 45 สวยงามมาก เกิดแม่คะน้ง หรือน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน อย่างไรก็ตามจากการติดตามสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าจะมีอุณหภูมิลดลงอีกประมาณปลายปี และคาดว่าอากาศจะหนาวเย็นมีสิทธิ์ติดลบ ดังนั้น สิ้นปีนี้ถึงต้นปีใหม่ อาจจะมีเหมยขาบขาวโพลนทั่วดอยอีก

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.61 เวลา 07.30 น. นายวสันต์ จันทร์เทพ ผช.หน.อุทยานดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้อากาศโปร่ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากอุณหภูมิลดฮวบฮาบ เหลือต่ำสุด 2 องศา ที่กิ่วแม่ปาน ขณะที่ยอดดอย ต่ำสุด 6 องศา และที่ทำการอุทยาน 7 องศา นักท่องเที่ยวพากันตื่นเต้นถ่ายรูปปรากฎกรณ์น้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง หรือ เหมยขาบ ที่เกาะตามยอดหญ้า ใบไม้ สวยงาม 

สำหรับเช้านี้มีน้ำค้างแข็งหรือ แม่ คะนิ้ง เหมยขาบ หรือปรากฎการณ์ทางธรรมชาติบริเวณ กม.ที่ 42 เเละ กม.ที่ 45 สวยงามมาก เกิดแม่คะนิ้งหรือ เหมยขาบ ในวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ติดต่อกันถึง 3 วัน อย่างไรก็ตามจากการติดตามสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าจะมีอุณหภูมิลดลงอีกประมาณปลายปี และคาดว่าอากาศจะหนาวเย็นมีสิทธิ์ติดลบ ดังนั้น สิ้นปีนี้ถึงต้นปีใหม่ อาจจะมีเหมยขาบขาวโพลนทั่วดอยอีก โดยปริาณนักท่องเที่ยวไปเที่ยวดอยอินทนนท์ กิ่วแม่ปานจำนวนกว่า 5,255 คน เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม61
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้อากาศหนาวแล้วในตอนกลางคืนถึงตอนเช้า โดยเฉพาะบนดอยจะหนาวมาก นักท่องเที่ยวมักพากันขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติ และเที่ยวบนเส้นทางธรรมชาติ เส้นทางสะเมิง ทะลุ อ.แม่วาง อ.กัลญาณิวัฒนา ทะลุ อ.แม่แจ่ม อ.ปาย และ อ.ฮอด โดยเฉพาะบ่อน้ำร้อนเทพพนม เลยอุทยานแห่งชาติออบหลวง มาทางบ้านท่าเรือ แยกปากทางแม่แจ่มขึ้นไปอีก 8 กม. ก็ถึง นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาเที่ยวกางเต้นท์หนาแน่นแล้ว เนื่องจากเป็นทางผ่านสามารถทะลุไปยัง อ.ฮอด อ.แม่แจ่ม และอ.จอมทอง และที่บ้านท่าเรือ ในเร็วๆ นี้ก็จะมีที่พักริมทางติดลำน้ำแจ่ม เปิดให้นักท่องเที่ยวได้พักรถ ล่องแพน้ำแจ่มด้วย ซึ่งจะเปิดเป็นทางการให้บริการล่องแพ ระยะทางกว่า 4 กม. ประมาณเดือน ก.พ.2562 นี้ //

ทรงวุฒิ ทับทอง รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่