ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ว่าเปิดประเพณีบวงสรวงเจ้าปู่สีหราช

วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา09.30น. นายทรงพล ใจกลุ่มผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานร่วมเปิดงานประเพณีบวงสรวงเจ้าปู่สีหราช ที่อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะโดนมีนายเศกสิทธิ์ ใวย์นิยพงษ์ นายก อบจ.นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอเมยวดี นางสาวศิริพร กุลนาม ปลัดอำเภอหัวหน้าส่วนกล่มงานปกครอง นายพีรวิชญ์ ลีวัฒนาพงค์ ปลัดอำเภอ ดร.เอกภาพ พลซื่อ ดร.สส.รัชนี พลซื่อ แม่บ้านมหาดไทยนางจิราภรณ์ ธนแสนไทย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้านพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเมยวดี
โดยมีนายสันติ โอฆะพนมนายอำเภอกล่าวรายงานในการจัดงานและการต้อนรับคณะผู้ว่าฯและผู้บริหารส่วนราชการที่ร่วมเดินทางเป็นเกรียติเป็นประธานเปิดงานประเพณีบวงสรวงเจ้าปู่สีหราช

ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของอำเมยวดีและให้ถือเป็นงานประปีของอำเภอต่อไป โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความเคารพศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมือง เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ประเพณีต่อไป

นายทรงพล ใจกลุ่มผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวเปิดงานและชื่นชมส่วนราชการและพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเมยวดีทีช่วยกันรักษาสืบสานประเพณีคงไว้เพื่อให้เกิดความรู้รักสามัคคีปรองดองในชุมชนอีกทั้งวันนี้ก็เป็นวันอากาศหนาวเย็นปกคุมภาคอิสานจึงได้มีมอบผ้าห่มให้ประชาชาวบ้านจำนวน400ผืนพร้อมได้เดินสินค้าภาคเกษตรจากกลุ่มองค์กร แม่บ้านต่างๆในงานเวลา11.30น.ท่านผู้ว่าฯเดินกลับ

สามารถ จำปาหวาย/ภาพ-ข่าว
ศูนย์ข่าวจังหวัดร้อยเอ็ด