ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พม.สุราษฎร์ธานี เปิดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ภายใต้แนวคิดผู้สูงวัย ศูนย์รวมใจแห่งครอบครัว 

25 เมษายน 67  นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “ผู้สูงวัย ศูนย์รวมใจแห่งครอบครัว“ ที่ โรงแรมนิภาการ์เด้น อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนางสาวชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้สูงอายุ และประชาชนเข้าร่วมงาน

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้บูรณาการการจัดงาน วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัวต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2567 กำหนดจัดงาน ภายใต้แนวคิด “ผู้สูงวัย ศูนย์รวมใจของครอบครัว” มีผู้ร่วมงานรวมจำนวนกว่า 100 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ให้สังคมตระหนักถึงคุณค่า และความสำคัญของผู้สูงอายุและสถาบันครอบครัว และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม คลังปัญญาผู้สูงอายุ ครอบครัวร่มเย็น และบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว และงานในวันนี้ยังได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอชัยบุรี และอำเภอท่าฉาง จัดชุดการแสดงของผู้สูงอายุ และหน่วยงานองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมจัดบูธนิทรรศการ แสดงผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาผู้สูงอายุ การจัดแสดงองค์ความรู้และกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุและครอบครัว ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้สูงอายุและสมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัย มุ่งสู่สังคมสูงวัยอย่างมีคุณภาพและสร้างครอบครัวเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันแห่งครอบครัวภายใต้แนวคิด “ผู้สูงวัย ศูนย์รวมใจของครอบครัว” ถือเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุ ผู้มากประสบการณ์ผู้ที่มีคุณค่าและเป็นภูมิปัญญาของสังคม และให้ความสำคัญแก่สถาบันครอบครัว อันเป็นรากฐานสำคัญและนับเป็นจุดเริ่มต้นของคนทุกช่วงวัยในสังคม อีกทั้งยังแสดงถึงการเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีโดยมีผู้สูงอายุเป็นผู้ประสานความเป็นหนึ่งเดียว ยึดเหนี่ยวความรักสามัคคีของคนทุกวัยในครอบครัว ซึ่งหากครอบครัวมีความเข้มแข็งจะถือเป็นเกราะสร้างภูมิคุ้มกัน ทุกปัญหาและอุปสรรค ช่วยให้ทุกคนในสังคมอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข และส่งผลต่อ คุณภาพของประชากร ต่อไป.