ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร

เครือข่ายกองทุนแม่ ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 2/2562 ณ โรงแรมแพร่นครา อ.เมือง จ.แพร่

การประชุมคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ครั้งที่ 2/2562

เมื่อวันที่ 23 – 24 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ผอ.ป.ป.ส. ภาค 5 นายพรพัฒน์ สุวรรณภูมิ, น.ส.สุกันยา ใหญ่วงศ์ ผอ.ปพ.และส่วนประสานพื้นที่ฯ เข้าร่วมติดตามการประชุมคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ครั้งที่ 2/2562 ณ โรงแรมแพร่นครา อ.เมือง และที่บ้านไทรย้อย หมู่ 12 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่

โดยมี นายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เป็นประธานในการประชุมในครั้งนี้โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 40 คน ประกอบไปด้วย คณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน, ผู้แทนพัฒนาชุมชน, ผู้แทนปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัด, ผู้แทนเทศบาลเมือง/เทศบาลนคร ทั้ง 8 จังหวัด ภาคเหนือตอนบน

การประชุมคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ครั้งที่ 2/2562 ในครั้งนี้เพื่อติดตามการดำเนินงานของเครือข่ายกองทุนแม่ระดับจังหวัด พร้อมคัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบฯ เพื่อที่จะได้ไปนำเสนอผลงานในการขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ในวันพระราชทานเงินขวัญถุงต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการจัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับภาคฯ เป็นต้น

นายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน กล่าวว่าในการประชุมครั้งนี้ยังได้ปรึกษากันเพื่อหาแนวทางในการดำเนินงานในส่วนของครึ่งปีหลังและนำเสนอโครงการที่จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานป.ป.ส.ภ.5 พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปศึกษาดูงานที่ศูนย์เรียนรู้หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านไทรย้อย หมู่ 12 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งมีความโดดเด่นด้านการบริหารจัดการชุมชน, การหารายได้เข้ากองทุนฯ, การนำเงินจากกองทุนมาสนับสนุนกิจการชุมชน, การจัดการขยะและสร้างสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่ชุมชน เพื่อไม่ให้คนในชุมชนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด.

ทรงวุฒิ ทับทอง