Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย สภ.เกาะช้าง พบปัญหาขาดแคลนกำลังพล

ข่าว / ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย สภ.เกาะช้าง พบปัญหาขาดแคลนกำลังพล เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 พ.ย.62 พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผช.ผบ.ตร.และคณะจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มายังพื้นที่เกาะช้าง จ.ตราด เพื่อตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย รับฟังปัญหาการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ซึ่งเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศ โดยมี พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รองผบก.ภ.จว.ตราด-พ.ต.อ.สุรเดช วุฒิสาโรจน์ ผกก.สภ. เกาะช้าง-พ.ต.ท.ไพฑูรย์ แสวงศักดิ์ รอง ผกก.ป.-พ.ต.ท.สุรชัย สุพันธุชัยกุล รอง ผกก.สส.-คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.เกาะช้าง ให้การต้อนรับ
พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผช.ผบ.ตร.ได้ให้นโยบายกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวดั่งญาติมิตร และกำชับให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเวรประจำบนสถานีตลอด 24 ชม. เมื่อมีประชาชนมาแจ้งความร้องทุกข์ หรือขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ

จะได้เจอเจ้าหน้าที่ การจัดกำลังสายตรวจออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยวที่มาจากทั่วทุกมุมโลก ตามย่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ ป้องกันและปราบปรามการค้ายาเสพติด ค้ามนุษย์ อาชญากรรมข้ามชาติหรือการค้าของผิดกฎหมายทุกประเภท
ทางด้าน พ.ต.อ.สุรเดช วุฒิสาโรจน์ ผกก.สภ. เกาะช้าง ได้รายงานต่อ ผช.ผบ.ตร.ว่าปัญหาหลักๆของ สภ.เกาะช้างปัจจุบันก็คือ อัตรากำลังพลที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่ ยกตัวอย่างเช่น มีตู้ยามบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวรวม 5 ตู้

มีเจ้าหน้าที่ประจำตู้ละ 2 นาย-ที่ตั้งของสถานีตำรวจอยู่ห่างจากย่านชุมชนแหล่งท่องเที่ยว เวลาที่เกิดเหตุต่างๆการเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหคุจะล่าช้ากว่าปกติ-การติดต่อสื่อสารทางวิทยุไม่ค่อยได้เหมือนกับพื้นที่อื่นๆ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนต้องใช้โทรศัพท์เป็นหลัก-การเดินทางข้ามฟากติดต่อราชการหรือเข้าร่วมประชุม บนพื้นที่ฝั่งต้องเสียเวลานาน หลังจากให้นโยบายและรับฟังบรรยายสรุปสภาพทั่วไปแล้ว ผช.ผบ.ตร.ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ กต.ตร.และผู้ที่ให้การสนับสนุนกิจการตำรวจ สภ.เกาะช้าง มาอย่างต่อเนื่องจำนวน 4 ราย ด้วยกัน

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน