ข่าวตราด

อิ่มอกอิ่มใจได้บุญ!! พุทธศาสนิกชนชาวไทย-กัมพูชาร่วมกันแห่กฐินสามัคคีไปรอบๆหมู่บ้านคลองสนคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ประจําปี 2566 ได้จํานวน 534,929 บาท

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ณ.วัดคลองมะขามต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ข่าว อิ่มอกอิ่มใจได้บุญ พุทธศาสนิกชนชาวไทย-กัมพูชาร่วมกันแห่องค์กฐินสามัคคีไปรอบๆหมู่บ้านคลองสนคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นจํานวนมาก พร้อมการสร้างสีสันเต็มไปด้วยผู้มีจิตศรัทธาร่วมแห่กฐินสามัคคีที่วัดคลองมะขาม ต.หาดเล็ก เมื่อเวลา 09.00น.เป็นต้นไป โดยมี คุณสมบูรณ์ คุ้มปลี คุณย่าพุด คุ้มปลี คุณสิริมณี (แอ๊ด)คุ้มปลี คุพร้อมด้วยครอบครัว ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี พร้อมด้วยประธานอุปถัมภ์ คุณสมศักดิ์ ครีวิไล คุณสําราญ ประสิทธิเวช คุณกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศบาลตําบลหาดเล็ก คุณมนตรี จินะ คุณวรรณวี ประไพ คุณปิยวุฒิ ประสิทธิเวช ร่วมเป็นเจ้าภาพพร้อมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ ต.หาดเล็ก เข้าร่วมในพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2566 โดยมีพระครูพิพิธ กิจจาภิวัฒน์(ท่านพ่อสงวน)ฐิตจิตโต เจ้าอาวาสวัดคลองมะขาม ต.หาดเล็ก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์ ผู้นําชุมชน และประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ชาวอําเภอคลองใหญ่พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อนํารายได้ทั้งหมดมาร่วมสมทบทุนและบํารุงวัตถุศิลขอนซ่อมแซม และก่อสร้างศาลาการเปรียญที่ยังทําไม่เสร็จและปรับปรุงสถานที่ต่างๆภายในวัดคลองมะขามซึ่งยังขาดวัตถุปัจจัยอีกเป็นจํานวนมากในการทอดกฐินสามัคีในครั้งนี้ได้ปัจจุปัจใจ เป็นเงินจํานวน 534,929 บาท

โดยความร่วมมือของในพื้นที่และไกล้เคียงนับเป็นมหากุศลอย่างยิ่งที่พุทธศาสนิกชนทั้งในพื้นที่ใกล้วัดและพุทธศาสนิกชนจากพื้นที่อื่นๆ ต่างร่วมบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา และร่วมกันเป็นเจ้าภาพพิธีทอดกฐินสามัคคีซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะนำไปใช้กิจของสงฆ์ สมทบทุนปรับปรุงซ้อมแซมต่างๆภายในวัดนอกจากนี้ ยังเป็นทุนในการทำนุบำรุงตามวัตถุประสงค์ของวัดต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด