ข่าว จันทบุรี

โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง อีกทั้งพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะถวายราชสดุดี และถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า รัชกาลที่ 6 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

วันที่ ( 25 พ.ย.66 ) ที่โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี จาก นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์
ในเวลาต่อมาที่โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรีจัดพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า รัชกาลที่ 6 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 25 พฤศจิกายน ณ บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์

พิธีนี้ได้รับเกียรติจาก นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด เป็นตัวแทนพสกนิกรจังหวัดจันทบุรี คณะครู ศิษย์เก่า และนักเรียน จุดธูปเทียน ถวายราชสักการะ วางพวงมาลาในนามของคณะลูกเสือ และโรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี ประธานในพิธีกล่าวถวายราชสดุดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในรัชกาลที่ 6 สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ทรงมีพระอัจฉริยภาพด้านอักษรศาสตร์ การปกครอง ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็นคุณประโยชน์ยิ่ง ต่อประเทศชาตินานัปการ อีกทั้งทรงมีพระราชหฤทัยให้ความสำคัญด้านการศึกษา การเศรษฐกิจ การทหาร การคมนาคม การแพทย์การสาธารณสุข การต่างประเทศ และ ศิลปวัฒนธรรม ที่สำคัญยิ่ง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334