นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บุรีรัมย์ ตำรวจนำร้อยโทไปจุดฝังเงินซ่อนปืน หลังก่อเหตุอุกอาจบุกเดี่ยวใช้ปืนชิงทรัพย์ธนาคาร (คลิป)

บุรีรัมย์ ตำรวจนำร้อยโทไปจุดฝังเงินซ่อนปืน หลังก่อเหตุอุกอาจบุกเดี่ยวใช้ปืนชิงทรัพย์ธนาคาร (คลิป)

ตำรวจนำร้อยโทมาตามหาเงินที่จี้จากธนาคารกรุงไทย ที่นำไปฝังในป่าจำนวน 3 แสน จากที่จี้มาได้ 1 ล้านบาท พร้อมพาไปจุดที่ซ่อนปืน พบเป็นปืน บีบีกัน ส่วนเงินที่เหลือยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่าเอาไปไหนในเวลาอันสั้น

วันที่ 25 ธ.ค./กรณีคนร้ายที่สวมใส่กางเกงยีน สวมรองเท้าผ้าใบ หมวกแก๊ปใส่หน้ากากอนามัย เดินเข้าประตูธนาคาร ก่อนจะใช้ปืนจี้พนักงานธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์
กวาดเงินสดไป 1 ล้านบาทอย่างง่ายดาย แล้วเดินออกจากธนาคารอย่างใจเย็น โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 วินาทีในการก่อเหตุ หลังตำรวจตามล่าทั้งวันทั้งคืนตั้งแต่วันเกิดเหตุ(24ธ.ค.) 

หลังจากตำรวจหลายชุดร่วมกันคลี่คลายคดี จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ทราบต่อมาเป็นทหารยศร้อยโท อายุ 48 ปี สังกัดสำนักงานแห่งหนึ่งในศูนย์ราชการบุรีรัมย์ โดยต่อมาตำรวจได้นำตัวไปชี้จุดที่ซ่อนปืนที่บ้านพัก พบเป็นปืน บีบีกัน ถูกนำมาซ่อนไว้ในถุงพลาสติกข้างบ้าน
ต่อมาได้นำตัวร้อยโท ไปหาเงินที่จี้มาได้ โดยผู้ต้องหาได้นำเงินจำนวน 3 แสนบาท ใส่กล่องพลาสติกไปฝังอยู่ชายป่าแห่งหนึ่ง จึงพาไปขุด ส่วนเงินที่เหลืออีก 7 แสน ยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่าเงินจำวนนั้นอยู่ที่ไหน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในทุกข้อกล่าวหาว่าทำเพียงลำพังเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้ แต่ยังไม่ซักทอดว่ามีคนร่วมกระบวนการ

 

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.(24 ธ.ค.)ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายสวมหมวกแก๊ป ใส่หน้ากากอนามัย เดินเข้า ปใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงไทยได้เงินสดไป 1 ล้านบาท
จากคำให้การของพนักงานธนาคาร ระบุ มีพนักงานร้านสะดวกซื้อนำมาฝากที่ธนาคารสาขาดังกล่าวประมาณ 800,000 บาท ที่เหลืออีกประมาณ 200,000 บาท เป็นเงินที่ลูกค้ารายอื่นนำมาฝากที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่นำขึ้นมาตรวจนับเพื่อมัดรวมกันเตรียมไปเก็บใส่ตู้เซฟ ก่อนจะถูกจี้ชิงทรัพย์
ตำรวจเร่งคลี่คลาย โดยขณะนี้กำลังทำการสอบสวนร้อยโท คนดังกล่าวถึงแรงจูงใจและมีใครเข้าไปมีส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้หรือไม่///////////

https://youtu.be/wswyaSorHZo

 

ข่าว-ภาพ วันชัยผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์