Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เผยกล้องหน้ารถตำรวจถูกโจรใต้วางบึ้มเสียชีวิต

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

เผยกล้องหน้ารถตำรวจถูกโจรใต้วางบึ้มเสียชีวิต

สำหรับความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำให้ ส.ต.อ.ยุทธพงศ์ นุ้ยแก้ว ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.ปะลุกาสาเมาะ เสียชีวิต และเพื่อนตำรวจอีก 5 นายได้รับบาดเจ็บ.เหตุเกิดบริเวณริมถนนเพชรเกษม สายปัตตานี – นราธิวาส ก่อนถึงปั๊มจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. ประมาณ 100 เมตร ช่วงบ้านบาตู ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ ในช่วงของคืนวันที่ 24 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด พ.ต.ท.ศุภกิจ ศุภกิจจารักษ์ สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ ได้ทำการตรวจสอบกล้องติดหน้ารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถบันทึกหลักฐาน ซึ่งเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร แล้วคนร้ายได้อำพรางใส่ไว้ในถุงดำขนาดใหญ่มาวางไว้ริมถนน เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ขับขี่ยานพาหนะผ่านไปมา ที่กล้องติดหน้ารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพเอาไว้ได้ชัดเจน จากแสงไฟหน้าของรถยนต์เจ้าหน้าที่ที่จะเห็นเป็นสีขาวขุ่น แต่ข้อเท็จจริงคนร้ายจะใส่อำพรางไว้ในถุงดำขนาดใหญ่ และที่เห็นในกล้องติดหน้ารถยนต์ของเจ้าหน้าที่เป็นสีขาวขุ่น เนื่องจากเม็ดพลาสติกที่เป็นส่วนผสมของการผลิตถุงดำ ได้ส่องประกายออกมาเมื่อถูกแสงไฟ ซึ่งตรงกับพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บรวบรวมเอาไว้ได้จากที่เกิดเหตุ

 

ในส่วนของคนร้ายที่ลอบนำระเบิดมาซุกไว้ริมถนนเพื่อจุดชนวนดักสังหารเจ้าหน้าที่นั้น จากการประเมินสถานการณ์ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีด้วยกัน 2 ชุด คือ 1. ชุดที่ส่งสัญญาณให้กลุ่มคนร้ายที่มีหน้าที่วางระเบิดทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถยนต์ผ่านไปยังจุดเป้าหมายแล้ว และชุดที่ 2 ซึ่งทำหน้าที่วางระเบิด เมื่อได้รับการส่งสัญญาณจากชุดแรก จึงได้ลอบนำระเบิดไปวางไว้ริมถนนอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งได้อำพรางตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งรถยนต์แล่นผ่าน จึงได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดทันทีด้วยความแม่นย้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ กลุ่มนายมูฮาหมัดอาดือลัน สาและ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับก่อคดี ยิงนางนิตยา แก่นเรืองและบุตรสาวเสียชีวิต 2 คน เหตุเกิดที่ ม.2 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามนายมูฮาหมัดอาดือลัน สาและ และพวกมาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 นายนั้น ล่าสุด ร.ต.ท.กูเดร์ ประกอบการคดี รอง สว.ป.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ แพทย์เตรียมที่จะส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ จ.ยะลา ที่เพื่อนตำรวจทั้ง 4 นาย ประกอบด้วย 1.ส.ต.อ.กิจวัฒน์ สีลาย 2. ส.ต.ต.สรรเพชร ดินเพียร 3. ส.ต.ต.ศุภวัฒน์ เตชะนันท์ และ 4. ส.ต.ต.ไซฟู เจ๊ะเลาะ ที่ได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลดังกล่าวในช่วงวานนี้ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดอาการทั้ง 4 นายอาการปลอดภัยแล้ว

https://youtu.be/2HGB53DNuQA