ข่าวกระแสสังคม ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่

“คืนความสุขให้แก่ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ตำรวจภูธรภาค 5 จัดพิธีส่งมอบคืนโฉนดที่ดิน ครั้งที่ 6/2561 ณ สโมสรอาคารคุ้มแก้ว – ขวัญดาว ตำรวจภูธรภาค 5

“คืนความสุขให้แก่ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” ตำรวจภูธรภาค 5 จัดพิธีส่งมอบคืนโฉนดที่ดิน ครั้งที่ 6/2561 ณ สโมสรอาคารคุ้มแก้ว – ขวัญดาว มูลค่าราคาประมาณ 94,784,850 บาท

ตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาหลักของประเทศ และถือเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงสั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแก้ไขปัญหาและขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำผิด เกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการ ตำรวจภูธรภาค 5 ให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน รวบรวมหลักฐาน เพื่อทราบถึงพฤติกรรมของกลุ่มนายทุนที่มีการทำสัญญา เอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยข้อมูลจากการสืบสวนนั้น สามารถนำไปสู่การปฏิบัติการภายใต้ยุทธการ “ขุดรากถอนโคน ทำบ้านเมืองน่าอยู่” ซึ่งได้ปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 สามารถยึดเอกสาร การกู้ยืม โฉนดที่ดิน รถยนต์และทรัพย์สินอื่นๆ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ดำเนินการจัดตั้ง ศูนย์ป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรภาค 5 (ศปฉช.ภ.5) ขึ้นเพื่อให้คำแนะนำ ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย พร้อมประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการไกล่เกลี่ย ประนอมหนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งเจ้าหนี้ และลูกหนี้

ในวันพุธ ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 10.00 น. ณ สโมสรอาคารคุ้มแก้ว – ขวัญดาว ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธาน ในพิธีส่งมอบคืนโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน พร้อมกับ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, มทบ.33, ปปท.เขต 5, เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่, เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดลำพูน, สำนักงานสรรพกรพื้นที่เชียงใหม่ 1, อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน, สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานบังคับคดีจังหวัดลำพูน

การจัดพิธีในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคืนความสุขให้แก่ประชาชน คืนที่ดินทำกิน และคืนที่พักอาศัยให้กับประชาชน ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบ อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความยุติธรรมลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ซึ่งจากผลการดำเนินการของศูนย์ฯ สามารถเจราจาไกล่เกลี่ยสามารถคืนทรัพย์สินให้แก่ประชาชน 112 ราย ได้คืนโฉนดที่ดินจำนวน 98 ฉบับ รวมเนื้อที่ 190 ไร่ 3 งาน 35 ตารางวา รถยนต์ จำนวน 7 คัน รถจักรยานยนต์ 10 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าราคาประมาณ 94,784,850 บาท.

ทรงวุฒิ ทับทอง …รายงาน

Cr.. ประชาสัมพันธ์ ตำรวจภูธรภาค