Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เชียงใหม่ บก.ตม.5 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง เทศกาลปีใหม่ 2567

เชียงใหม่ บก.ตม.5 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม
และอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง เทศกาลปีใหม่ 2567

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด ประกอบกับนโยบายด้านการส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยของรัฐบาล คาดการณ์ว่าในช่วงวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2567 จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีคนร้ายที่เป็นชาวต่างชาติแฝงตัวมากับนักท่องเที่ยวเข้ามาก่ออาชญากรรมในประเทศ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงได้สั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ จัดให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองในห้วงเทศกาล ปีใหม่ 2567

วันที่ 25 ธ.ค.66 เวลา 16.30 น. พล.ต.ต.ภานุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองในห้วงเทศกาล ปีใหม่ 2567 ณ ตม.จว.เชียงใหม่ เพื่อออกตรวจสอบย่านที่พักอาศัยของคนต่างด้าวในบริเวณพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ หรือพื้นที่ที่มีคนต่างด้าวพำนักอยู่บริเวณเดียวกันเป็นจำนวนมาก เพื่อตรวจสอบผู้ต้องสงสัยหรือผู้มีพฤติการณ์อันควรน่าสงสัย โดยมีการบูรณาการกำลังทั้งหมดกว่า 100 นาย ประกอบด้วย ตม.จว.เชียงใหม่, กก.สส.บก.ตม.5, ตม.จว.ลำพูน, กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่, กก.2 บก.ทท.2, สภ.เมืองเชียงใหม่, สภ.ช้างเผือก, สภ.แม่ปิง, สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่, จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ และปกครองจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรงผ่านทาง website ของหน่วยงาน : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755.

ทรงวุฒิ ทับทอง