ปทุมธานี

ปทุมธานี สมาชิกยกมือตีตกโครงการต่างๆขวางการพัฒนานครรังสิต ประชาชนพลอยรับกรรมเดือนร้อนกันต่อไป

ปทุมธานี สมาชิกยกมือตีตกโครงการต่างๆขวางการพัฒนานครรังสิต ประชาชนพลอยรับกรรมเดือนร้อนกันต่อไป

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาล (ห้องนครรังสิต) ชั้น 12 เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ประธานสภาเทศบาล รองประธานสภาเทศบาล เลขานุการสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนประชาชน เข้าร่วมประชุมสภาเทศบาล สมัยสามัญ สมัยที่ 4 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2566
ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า วันนี้มีหลายญัตติที่ไม่ผ่านสภาฯ เป็นที่น่าเสียดาย ในส่วนของเทศบาลเรามีความตั้งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงนครรังสิต แต่ในเมื่อสภาฯไม่อนุมัติ โครงการต่าง ๆ เช่น ไฟแอลอีดีส่องสว่าง ปรับปรุงฝาท่อที่ชำรุดมานาน โครงการถนนปลอยภัยด้วยกล้องวงจรปิด CCTV โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ เป็นสิ่งที่เราตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงนครรังสิต เพื่อคุณภาพชีวิต ในส่วนของสาเหตุที่สภาฯไม่อนุมัติก็ในเรื่องของราคา ต้องเรียนก่อนว่าเมื่อผมมาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครรังสิต เป็นนายกฯใหม่แต่ในนี้เป็นการบริหารของยุคก่อน ราคาของทุกอย่างมาจากราคากลาง

เรามีความจำเป็นต้องเปลี่ยนคุณภาพของกล้องวงจรปิดให้ดียิ่งขึ้น แต่ในวันนี้ทุกอย่างก็ถูกสภาฯตีตกไป หากเรายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วนได้ก็ต้องขออภัยด้วย แต่ผมยังยืนยันด้วยความตั้งมั่นยังอยากที่จะช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาเปลี่ยนแปลงนครรังสิต เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ผมยังยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กันครับ
ป้าแน่งน้อย คงกระพัน อายุ 64 ปี ชาวรังสิต กล่าวว่า ตนเองเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ที่รังสิต-นครนายก61 มีปัญหาถนนชำรุด ฝาท่อเสียหายเยอะมาก เราเป็นประชาชนผู้เสียภาษีเป็นผู้ประกอบการ เมื่อได้มีโอกาสเข้ามาฟังการประชุมสภาฯในวันนี้แล้วพบว่าเราประชาชนไม่ได้อะไรเลย เพราะว่าโครงการเพื่อประชาชนถูกตีตกหมด อยากจะมาเขียนคำร้องขอไม่เสียภาษีให้เทศบาลนครรังสิตแล้ว เพราะว่าประชาชนเสียภาษีเยอะมากก็หวังจะได้โครงการที่จะสร้างความก้าวหน้าให้ประชาชน แต่มีสมาชิกเทศบาลส่วนมากทั้งๆที่จะทำให้บ้านเราเจริญ เมื่อไม่อนุมัติให้เลยสักโครงการก็ไม่ไหวเหมือนกัน เล่นการเมืองเพื่อขวางความเจริญแบบนี้ ตนเองยืนยันว่าไม่อยากเสียภาษีให้แล้ว.

สญชัย คล้ายแก้ว/รายงาน