ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี รวบแก๊งลักตัดไม้ตามใบสั่ง ตำรวจจับได้ วิ่งหนีหาย ทิ้งผู้ใหญ่บ้านพร้อมท่อนไม้ใหญ่ของกลางคารถยนต์ 6 ล้อ

เมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 27 มกราคม 2567 ร.ต.อ.จุติ เหล่าแช่ม ร้อยเวร 20 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 5 บ้านป่าพริก ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่ามีคนมาตัดไม้ประดู่ขนาดใหญ่ ข้างทางริมคลองระบายน้ำชลประทาน กม. 200 สายบ้านป่าพริก ไปจำนวนหลายต้น ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าการตัดไม้ไปหลายต้นถูกต้องรึเปล่า

หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ประจำจุดบ้านเขากวางทอง นายปิยะบุตร พรเจริญ สบ.2 เจ้าหน้าที่ชลประทาน นายธันยากร จันทร์หอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านป่าพริก ไปยังจุดตัดไม้ พบรถบรรทุก 6 ล้อ แบบมีเครนยก ทะเบียน 84-2841 นครสวรรค์ บนกระบะพบไม้ประดู่ขนาดใหญ่ ว่างอยู่ 1 ท่อน โดยมีนายสำเริง กลิ่นเกิด บ้านเลขที่ 3 หมู่ 9 ต.บ้านแก่ง อ.เมืองนครสวรรค์ เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านแก่ง เจ้าของรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ

โดยให้การว่าตนเองนั้นได้รับจ้างมาจาก เสี่ยเบิร์ด อยู่ที่อำเภอลาดยาว จ้างลากไม้ท่อนประดู่ ราคาเที่ยวละ 4 พันบาท ไปที่ อ.ลาดยาว ซึ่งตนเองก็ได้มาลากแถวนี้ไปแล้วหลายเที่ยว โดยมีคนตัดไว้รอแล้ว พอตัดไม้เสร็จ คนตัดก็แจ้งไปยัง เสี่ยเบิร์ด ให้ตนเองมาลากไป ส่วนคนตัดไม้นั้นก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงก็ยังอยู่ แต่พอเจ้าหน้าที่มาถึงได้หายตัวไป

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในบริเวณนั้น พบมีการตัดไม้ประดู่ที่อยู่ริมถนนคันคลองไปหนึ่งต้นขนาดใหญ่ ซึ่งทอนเป็นท่อนได้ 1 ท่อน และยังอยู่ในป่าข้าวโพด อีกหลายท่อน ทำให้ข้าวโพดได้รับเสียหาย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบ น้ำเครื่องหล่อโซ่ 1 ขวด กระติกน้ำเบนซิน วางไว้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรอบ ๆ ป่าข้าวโพด ใกล้ที่เกิดเหตุ พบเลื่อยเครื่องตัดไม้ 1 เครื่อง เจ้าหน้าจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงาน สอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายณรงค์ หลวงสุวรรณ์ เป็นชาวบ้านหมู่ 5 บ้านป่าพริก ได้พาไปชี้จุด กับขบวนการลักตัดต้นไม้ข้างทางอีกว่า เมื่อคืนก่อน ได้มีการลักลอบตัดไม้ประดู่ขนาดใหญ่เช่นกัน อยู่ในคันคลองชลประทาน ซึ่งติดกับป่าข้าวโพดตนเองไปหนึ่งต้น ทำให้ข้าวโพดตนเองได้รับการเสียหาย ซึ่งตนเองก็จำชื่อเล่น ซึ่งเป็นชาวบ้านบริเวณนั้น

หลังจากนั้นนายธันยากร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ได้พาผู้สื่อข่าวไปดู จุดที่คนร้ายลักลอบตัดไม้ประดู่ ในเวลากลางคืน อีกหลายจุด ซึ่งเชื้อว่าน่าจะมีนายทุน ใบสั่งให้ตัดไม้ประดู่ข้างทางตารมสถานที่ต่าง ๆ โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย

สำเนา ทองศรี รายงาน