Reporter&Thai Army ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา “ค่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่หัวใจรักแผ่นดิน Newgen 2024 กองทัพภาคที่ 4” กิจกรรมเพื่อศึกษาเรียนรู้ภารกิจของทหารในพื้นที่ชายแดน

วันนี้ 27 ม.ค.67 ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ม.2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พ.อ.จตุพร ธานีพัฒน์ เสธ.ฉก.ร.5 เป็นผู้แทน ผบ.ฉก.ร.5 ให้การต้อนรับ พ.อ.หญิง ผุสดี เต็มยอด รอง หน.ศปส.ทภ.4 พร้อมคณะและเยาวชนทหาร (นศท.) ในโอกาสเดินทางมา จัดกิจกรรม ตามโครงการ “ค่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่หัวใจรักแผ่นดิน Newgen 2024 กองทัพภาคที่ 4” โดยมีกิจกรรมเพื่อศึกษาเรียนรู้ภารกิจของทหารในพื้นที่ชายแดน โดยมีรายละเอียดดังนี้
คณะได้ร่วมรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย ณ ห้องประชุม บก.ฉก.ร.5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา
จากนั้นได้เดินทางเยี่ยมชมการปฏิบัติงานศุลกากรสะเดา และ ด่านตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกับเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของ มว.รวป.ฉก.ร.5 ในการตรวจยานพาหนะผ่านเข้าประเทศร่วมกับ ศุลกากรสะเดา ณ ด่านศุลกากรสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา


และได้รับฟังบรรยายสรุป การปฏิบัติงานของ ชป.จรยุทธ์ มว.ปล.ที่.2 ร้อย.ร.5021 บริเวณ หลักเขตแดนที่ 21/23 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา และได้เชมจุดชมวิวเนินนมสาว และฟังการบรรยายประวัติความเป็นมาในการสร้างหลักเขตแดนที่ 17 (หลัก OBP.) ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่อุโมงค์ประวัติศาสตร์เขาน้ำค้าง ต.คลองกวาง อ.นาทวี จ.สงขลา และรับฟังการบรรยายประวัติความเป็นมา และศึกษาดูงาน บ.ปิยมิตร 5 อ.นาทวี จ.สงขลา

สำหรับโครงการค่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หัวใจรักแผ่นดิน Newgen 2024 เป็นนโยบายของกองทัพบก ที่นำนักศึกษาวิชาทหารซึ่งเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ Newgen มาเข้าค่ายแบบ Active Learning โดยตลอดห้วงการจัดกิจกรรมฯ จะมีการถ่ายทำและผลิตสื่อวิดีทัศน์ออนไลน์ และการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ค “กองทัพภาคที่ 4” เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และจะได้มีความรู้ในเรื่องของการดำรงชีวิต ใช้ชีวิตและการทำงานของทหารในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลซีย ด้านฝั่งอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์