ข่าว เชียงราย ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

สืบสวนแม่สาย จับขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขายข้ามชาติ 3 วัน จับได้ 10 คน

26 มีนาคม 567 พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย เข้าทำการตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 203 ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมา 4 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมา 3 คัน  ขยายผลทราบว่ายังมีรถที่ถูกขโมยเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนาย AUNG MYO THANT อายุ 24 ปี และนายนพนนท์ อายุ 19 ปี เป็นชาวจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ภายในบ้านพบรถจักรยานยนต์ถูกชำแหละจำนวน 6 คัน และได้พบอีก 2 คัน พึ่งถูกเจ้าของแจ้งหายเอาไว้ ที่ สภ.เมืองเชียงราย หลังจอดไว้บนถนนเด่นห้า-ดงมะดะ และถนนสันโค้งหลวง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าสืบสวนแม่สายจึงจับกุมตัวทั้ง 2 คน เอาไว้ เพื่อทำการสอบสวน และทราบว่ามีนายYAUNG SIN OO อายุ 23 ปี และนายMIN WAI AG อายุ 21 ปี ทั้งคู่อยู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก เป็นคนรับชำแหละซากรถ และเปลี่ยนบล็อคกุญแจรถให้ใหม่ ก่อนจะนำเนินการลักลอบขนข้ามตามช่องทางธรรมชาติ ไปขายที่จังหวัดท่าขี้เหล็กคันละ 22,000 – 25,000 บาท

จากการสอบปากคำเพิ่มเติม ทราบว่า นายนพนนท์จะร่มกับนายนี นามสมมติ อายุ 15 ปี และนายเช นามสมมติ อายุ 17 ปี ที่อยู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน ไปตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์ในเขต อ.เมืองเชียงราย และอำเภอใกล้เคียง จากนั้นได้นำมาส่งขายให้นาย AUNG MYO THANT ในราคาคันละ 10,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงตั้งข้อกล่าวหาทั้งหมดว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” และ 4 ใน 6 คน ยังทำเอกสารเข้าเมืองอยู่เกินที่กำหนด จึงเพิ่มเติมข้อหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ” จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลกวาดล้างกลุ่มขบวนการใหญ่โจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่งขายข้ามชาติกันต่อไป.