ข่าว สงขลา

สงขลา/หาดใหญ่ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขา นาทวี จัดโครงการเสริมสร้างความยุติธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้

สงขลา/หาดใหญ่ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขา นาทวี จัดโครงการเสริมสร้างความยุติธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เพื่อส่งเสริมให้อาสาสมัครคุมประพฤติมีส่วนร่วมในการดูแลผู้กระทำผิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคมใต้

เมื่อวันที่ 26 – 27 มิถุนายน 2562 ณ ห้องประชุม โรงแรมหาดใหญ่ ซิกเนเจอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรม “เพื่อส่งเสริมให้อาสาสมัครคุมประพฤติมีส่วนร่วมในการดูแลผู้กระทำผิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคมใต้” โดยมี นายธีรเดช แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขา นาทวี กล่าวการต้อนรับ และมี นายบัญยัติ วงศ์สว่าง ผู้อำนวนการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา พ.ต.ท.ชยุ อารีบำบัด รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา สาขา นาทวี จำนวน 9 คน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด โดยมีอาสาสมัครคุมประพฤติ อำเภอ นาทวี เทพา สะบ้าย้อย จะนะ และสะเดา รวม 5 อำเภอ จะนวน 70 คน เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีวิทยากรให้ความรู้ด้านจิตวิทยา และวิทยากร ให้ความรู้พิเศษด้านการเกษตร เพื่อให้อาสาสมัครคุมประพฤติที่เข้าอบรม นำความรู้ความสามารถ ไปให้การดูแลผู้กระทำผิดในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนภาคใต้ ได้นำไปประกอบอาชีพในครอบครัว
วัตถุประสงค์ในการ จัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้อาสาสมัครคุมประพฤติทั้ง 5 อำเภอ ได้นำความรู้ไปประยุคใช้ในการดูแลผู้กระทำผิดในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา