Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการแข่งขันสนามทดสอบกำลังใจของหน่วยกองพลทหารราบและกองพลทหารม้า ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ

แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการแข่งขันสนามทดสอบกำลังใจของหน่วยกองพลทหารราบและกองพลทหารม้า ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 08.30 น. พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางตรวจเยี่ยมการแข่งขันสนามทดสอบกำลังใจของหน่วยกองพลทหารราบ และกองพลทหารม้า พร้อมให้กำลังใจผู้เข้ารับการแข่งขันทดสอบกำลังใจ ในระดับทัพภาค ณ กองอำนวยการแข่งขัน ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
ด้วย พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ให้หน่วยในระดับกองพล กรม และกองพัน ทำการแข่งขันสนามทดสอบกำลังใจในแต่ละระดับ เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่ง, ความสามัคคี, และความพร้อมทางร่างกายของกำลังพลในภาพรวม จึงมีดำริให้จัดการแข่งขันสนามทดสอบกำลังใจของกองทัพภาคที่ 3 ณ สนามทดสอบกำลังใจ กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4

ซึ่งมีหน่วยที่ชนะเลิศในระดับกองพล มาทำการแข่งขัน ดังนี้ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14, กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 17 และ กองพันทหารม้าที่ 26 กรมทหารม้าที่ 3 โดยแม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้เข้ารับการแข่งขัน ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 จะได้มอบรางวัลให้กับหน่วยที่มีผลการแข่งขันชนะเลิศและรองชนะเลิศตามลำดับ ในวันประชุมของหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง