ข่าว ร้อยเอ็ด

“เอกภาพ” ให้ข้อเสนอแนะร่วมโครงการทส.พบประชาชนเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟู และป้องกันการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ อย่างยั่งยืน

26 มกราคม 2567 เวลา 08.30 น.ดร.เอกภาพ พลซื่อ ร่วมโครงการประสานความร่วมมือ ด้านบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในระดับจังหวัด “ทส.พบประชาชน” จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ค่ายลูกเสือนีโอ บ้านเหล่าน้อย ตำบลวังสามัคคี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพันจ่าโท คนึง พูลพิพิธ นายอำเภอโพนทอง เป็นประธานเปิดโครงการ ดำเดินงานโดย นายอัครเดช วงศ์กาฬสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพี่น้องประชาชน เข้าร่วม

จากปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีแนวทางในบูรณาการของ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ระดับพื้นที่ ไปถึงจังหวัด รวมถึงสนับสนุนในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และป้องกันการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ อย่างยั่งยืน

ซึ่งมีกิจกรรม การจัดนิทรรศการให้คาวมรู้ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม การบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการยสร้างความรู้ ให้คำแนะนำ ให้ข้อเสนอแนะ และรับฟังปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแก่ประชาชนในพื้นที่

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0884730542-ข่าว