Uncategorized

ชลบรี-สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดงานฉลองครบรอบ 40 ปี ก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 อย่างยิ่งใหญ่

ชลบรี-สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดงานฉลองครบรอบ 40 ปี ก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมขนนักร้อง ศิลปินชื่อดังร่วมสร้างความสุขมากมาย ขณะเดียวกันยังเดินหน้าปรับมาตรฐานงานบริการแบบครบวงจร

วันนี้ (27 ก.ค.) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน “ครบรอบ 40 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียวก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 ”เทียบชั้นสวนสัตว์แนวหน้าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 ก.ค.นี้ โดยมีการเสวนา 40 ปีแห่งความหลังกับอดีตผู้บุกเบิกสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการย้อนวันวาน 40 ปี และผลงานต่างๆ, ถนนคนเดินจำหน่ายสินค้าโอท็อปของดีจังหวัดชลบุรี และสินค้าราคาถูกมากมาย อาทิ ไม้ดอกไม้ประดับ ,พันธุ์ไม้ต่างๆ ,หมูยอ ,กุนเชียง ฯลฯ

นายอรรถพร เผยว่าที่ผ่านมาสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสครบรอบ 40 ปีนี้ เราจะให้ความสำคัญที่การพัฒนามาตรฐานงานบริการ เช่น รถบริการต้องมีครบ และความสะดวกของนักท่องเที่ยวจะต้องพร้อม ห้องน้ำต้องสมบูรณ์ และการสร้างความสุขให้กับผู้ที่เข้ามาเที่ยวชม โดยจะมีการเพิ่มต้นไม้ให้มากยิ่งขึ้น สุขภาพสัตว์จะต้องดี รวมทั้งการให้ความรู้กับประชาชนที่มาเที่ยวชมมากขึ้น เพราะสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดว่าเป็นสวนสัตว์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ซึ่งเรื่องของจำนวนสัตว์ป่า และสถานที่ของเราไม่น่าเป็นห่วง เหลือเพียงการพัฒนามาตรฐานให้ดียิ่งขึ้น

“โดยไฮไลต์ของการแสดงครบรอบ 40 ปี นอกจากจะอยู่ที่เรื่องของสัตว์ป่าและสัตว์หายากนานาชนิดแล้ว การแสดงโชว์ช้างเล่นน้ำในสระที่เดียวในเอเชีย ,เพนกวินพาเหรด ,ฝูงสัตว์จากแอฟริกา และมหกรรมความบันเทิง รวมทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้อง ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ที่จะพบกับ ไมค์ ภิรมย์พร เพลงรักมาแรง กลับคำสาหล่า และ ร็อคคงคย วันที่ 29 ก.ค., ศิลปินอินดี้อีสาน อาม ชุติมา เด็กสาววัย 17 ปี ผู้มีพรสวรรค์ทั้งร้องและแต่งเพลง โดยเฉพาะเพลง “อดีตเคยพัง” นักร้องลูกทุ่งสาวหมอลำซิ่งโคโยตี้ ลำยอง หนองหินห่าว ที่จัดไว้ตอนรับนักท่องเที่ยวก็เชื่อว่าจะสามารถสร้างความสุขให้ได้อย่างเต็มที่ ”นายอรรถพร กล่าว

นอกจากนั้นยังจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความน่ารักของสมาชิกใหม่ลูกลิงกระรอกสัตว์ป่าจากทวีปอเมริกาใต้ ชมส่วนแสดงใหม่ ออสเตรเลียโซน สัตว์ป่านานาชนิดในออสเตรเลีย เช่น จิงโจ้แดง ,วอลลาบี ,โคอาล่า ,จระเข้น้ำเค็ม สัมผัสความน่ารักกับการกลับมาของ ลีเมอร์หางแหวน บนเกาะกลางน้ำ ที่เด็กๆสามารถให้อาหาร และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิด,Forest Of Asia ดินแดนสรรพสัตว์ทั่วป่าเอเชีย อาทิ ค่างห้าสี สมเสร็จ จระเข้ ตะโขง โซนมหัศจรรย์สัตว์โลก พบกับตัวแทนจากทวีปต่างๆ เช่น แรคคูน โคอาล่า ฮิปโปแคระ ว่ายน้ำเล่นกับปลานับร้อยตัว และอีกหนึ่งเดียวในประเทศไทย ฯลฯ

พลาดไม่ได้กับ “กิจกรรมเขาเขียว ไนท์ ซาฟารี” ตื่นตาตื่นใจกับฝูงกวางดาว ละมั่ง กวางป่า เนื้อทรายที่ออกหากินตามธรรมชาติ ส่องชีวิตของเหล่าสัตว์ที่ออกหากินเวลากลางคืน อาทิ นกแสก ,กระทิงป่า วัวแดงเลียงผาและอีกมากมาย

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก