Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

ครบรอบวันคล้ายวันเกิด 17 ปี “แพนด้าหลินฮุ่ย” แฟนคลับร่วม ร้องเพลง Happy Birthday

ครบรอบวันคล้ายวันเกิด 17 ปี “แพนด้าหลินฮุ่ย” แฟนคลับร่วม ร้องเพลง Happy Birthday

สวนสัตว์เชียงใหม่โดยโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรมครบรอบวันคล้ายวันเกิด 17 ปี หมีแพนด้าเพศเมียชื่อ “หลินฮุ่ย” และวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561 ณส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

วันที่ 28 กันยายน 2561 เวลา 09.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยพนักงาน ลูกจ้างสวนสัตว์เชียงใหม่ และแฟนคลับแพนด้า ร่วมกันร้องเพลง Happy birth day ให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย พร้อมทั้งมอบเค้กวันเกิดให้แก่หมีแพนด้าหลินฮุ่ย ซึ่งมีอายุครบ 17 ปีในวันนี้ โดยทีมพี่เลี้ยงได้จัดทำเค้กน้ำแข็งสีสันสดใส ตกแต่งด้วยผักและผลไม้หลากหลายชนิด ซึ่งเป็นอาหารของหลินฮุ่ย อาทิ หน่อไม้ ใบไผ่ แอปเปิ้ล แครอท องุ่น แตงโม ฟักทอง และมันเทศ เป็นต้น พิเศษกว่านั้นทางพี่เลี้ยงได้ซ่อนอาหารโปรดไว้ในกล่องของขวัญให้แพนด้าหลินฮุ่ย เป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ โดยใช้ประสาทสัมผัสในการดมกลิ่นหาอาหาร และสร้างความสนุกเพลิดเพลินในการกินอาหาร พร้อมกันนั้นทางทีมพี่เลี้ยงยังได้จัดทำเค้กน้ำแข็ง เพื่อมอบให้แก่หมีแพนด้า ช่วงช่วง ด้วยเช่นกัน


หมีแพนด้าช่วงช่วงและหลินฮุ่ยทั้งสองตัวนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับมาจากรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 12 ตุลาคม 2546 เพื่อเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่างไทยและจีน ปัจจุบันอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นระยะเวลาเกือบ 15 ปี หมีแพนด้าเพศผู้ ช่วงช่วง อายุ 18 ปี ส่วนหมีแพนด้าเพศเมีย หลินฮุ่ย อายุ 17 ปี ทั้งคู่มีสุขภาพร่างกายแข็ง แรงสมบูรณ์

สวนสัตว์เชียงใหม่ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาชมความน่ารักของ หมีแพนด้าทั้งสองตัวได้ทุกวัน
ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่.

 

 

ทรงวุฒิ ทับทอง รายงาน