ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิบ) เนรมิตร  “จ้องและโคมกว่า 5 พัน” ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น หน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ บนดอยสุเทพ-ปุย

เนรมิตร “จ้องและโคมกว่า 5 พัน” ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น หน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ บนดอยสุเทพ-ปุย

ชาวบ้านหน้าพระตำหนักภูพิงค์เนรมิตรหมู่บ้านด้วย “จ้องและโคมกว่า 5 พัน” สร้างจุดขายจุดเช็คอินใหม่ หน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ บนดอยสุเทพ-ปุย ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ได้มาชื่นชมจ้องและโคมแบบล้านกว่า 5 พันอัน ห้อยทั่วพื้นที่หมู่บ้าน ไปจนถึงจุดชมวิวผาดำ ใช้งบประมาณของหมู่บ้านจากการเช่าชุดไทยในพระตำหนักกว่า 2 แสนบาท

อีกหนึ่งจุดเช็คอินใหม่ ที่ชาวบ้านหน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ หมู่ 12 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ นำจ้องนับพันคัน และโคมแบบล้านนนา หลากหลายรูปแบบสีสันสวยงาม ของความเป็นเมืองล้านนา ไว้ทั่วพื้นที่หมู่บ้าน ตามซอยต่างๆ สร้างเป็นจุดขาย จุดเช็คอินใหม่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น กับสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์แล้ว ยังสามารถมีจุดถ่ายภาพเซลฟี่ เช็คอินอีกจุดหนึ่งก่อนจะเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านม้งดอยปุย

อย่างไรก็ตาม แต่ละซอยในหมู่บ้านจะทำการตกแต่งตั้งแต่ซอยผาดำ ไปจุดชมวิวผาดำด้านหลังหมู่บ้านจะเป็นจ้องแบบล้านนา กว่า 1 พันคัน พร้อมจุดถ่ายภาพเพิ่มเติม นอกจากมาชมวิวที่มองไปทางอำเภอทิศใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่ เขตอำเภอเมือง หางดง สันป่าตอง ไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง ตามซยอต่างๆ จะเป็นโคมไฟรูปแบบต่างๆ ไปจนถึงหน้าร้านอาหาร จำหน่ายของที่ระลึก เป็นพื้นที่จะมีจ้อง และโคมล้านนา มากที่สุดอีกจุดหนึ่ง ที่จะงดงามทั้งกลางวันและกลางคืน อีกหนึ่งทางเลือกของการมาเช็คอินบนดอยสุเทพ-ปุย ซึ่งชาวบ้านได้ใช้งบประมาณจากการเปิดร้านเช่าชุดไทยและชุดล้านนา ชมพระตำหนักฯ กว่า 2 แสนบาท มาเนรมิตรพื้นที่ใหม่ให้สวยงาม.

https://drive.google.com/open?id=1ci07DZyU-DHjnCC7mkVjIgBMSdMMmC16.

https://youtu.be/my_vr8P5aRk

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์