Uncategorized ข่าว สงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา ตรวจยึดบุรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก หลังมีการลักลอบนำเข้ามากับรถบัสนักท่องเที่ยวมาเลเซีย มูลค่า1ล้านบาท

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา ตรวจยึดบุรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก หลังมีการลักลอบนำเข้ามากับรถบัสนักท่องเที่ยวมาเลเซีย มูลค่า1ล้านบาท

วันนี้ 28 ตุลาคม 2562 นายอาทิตย์ วิสุทธิสมาจาร นายด่านศุลกากรสะเดา พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา จ.สงขลา ตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 125 เครื่องมูลค่า 187,500 บาท และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 3,500 ขวด มูลค่า875,000 บาท รวมมูลค้าของกลางทั้งหมดกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งใช้วิธีซุกซ่อนมาในกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารรถบัสท่องเที่ยวของประเทศมาเลเซีย และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นขณะกำลังเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดา ข้ามมายังฝั่งไทย แต่ไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ
เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา จึงได้ตรวจยึดเอาไว้ซึ่งมีความผิดฐานลักลอบนำของต้องห้ามต้องจำกัดเข้ามาในราชอาณาจักร
สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ยึดได้ในครั้งนี้นับเป็นล๊อตใหญ่ในรอบปีนี้ที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรสะเดาตรวจพบขณะลำเลียงมากับรถบัสท่องเที่ยวเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่สงสัยและหลบเลี่ยงการตรวจค้น โดยคาดว่าปลายทางน่าจะนำมาส่งในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนที่จะกระจายออกสู่ตลาดในแต่ละพื้นที่
ทางด้านด่านศุลกากรก็ยังคงเพิ่มความตรวจเข้มรถนักท่องเที่ยวที่เข้ามายังประเทศไทย เพื่อป้องกัน การลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทย

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา