ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

ออกพรรษานี้ เที่ยวที่สวนสัตว์ กราบวัดกู่ดินขาว เสริมบารมี โชคดี มีชัย ในวันออกพรรษา ปีนี้ แวะได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ สายมูต้องเข้า!! สักการะวัดกู่ดินขาว ตักบาตรธูปเทียน ทำบุญด้วยเหรียญ ร่ำรวยเงินทอง

ออกพรรษานี้ เที่ยวที่สวนสัตว์ กราบวัดกู่ดินขาว เสริมบารมี โชคดี มีชัย
ในวันออกพรรษา ปีนี้ แวะได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ สายมูต้องเข้า!! สักการะวัดกู่ดินขาว ตักบาตรธูปเทียน ทำบุญด้วยเหรียญ ร่ำรวยเงินทอง

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ในช่วงสัปดาห์สำคัญของชาวพุทธสานิกชน ผู้คนต่างเดินทางไปวัดทำบุญ และกราบไว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ประกอบกับภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ มีวัดกู่ดินขาว โบราณสถานเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 600-800 ปี และมี “พระนวพุทธมหาบารมี” องค์พระประธาน ตั้งประดิษฐ์สถานบนวิหารวัดกู่ดินขาว นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ หลังจากชมความหลากหลายของสัตว์ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่เสร็จแล้วก่อนกลับสามารถแวะสักการะโบราณสถานได้ ที่วัดกู่ดินขาว ส่วนใครที่อยากกราบไว้ขอพรจากองค์พระประธาน ให้ตั้งจิตอธิฐานขอให้สัมฤทธิ์ผลดังคำอธิฐานนั้นๆ จากคลิปผู้ใช้ Tik Tok -nongyingploy เป็นนักท่องเที่ยวท่านหนึ่งที่เดินทางมาจากจังหวัดกำแพงเพชร ได้มากราบไหว้ตั้งจิตอธิฐานขอพรจากองค์พระประธานประจำวัดกู่ดินขาว เพื่อให้ได้เงินคืนจากการถูกยกเลิกการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศจากบริษัททัวร์นำเที่ยว ดังที่มีการนำเสนอข่าวไปนั้น ขณะเดียวกันมีประชาชน หลายๆ ท่านที่สนใจได้โทรมาสอบถามเกี่ยวกับความเป็นมาขององค์พระนวพุทธมหาบารมีที่ประดิษฐ์สถานอยู่บนวิหารวัดกู่ดินขาว

กิจกรรมในวันออกพรรษานี้ ร่วมทำบุญกับสัตว์ได้ 12 ราศี ตามส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ ตามราศี เช่น ปีเถาะ ฝูงกระต่าย, ปีมะเมีย ม้าแคระ และปีจอ เฟนเนกฟอกซ์ (สุนัขจิ้งจอกทะเลทราย) บริเวณมินิซู เป็นต้น และบริเวณดังกล่าวสามารถชมความน่ารักของสัตว์ขนาดเล็ก เช่น นกซันคอนัวร์ เต่าซูลคาต้า และสัตว์อื่นๆ อีกหลากหลายชนิด พร้อมเลือกรับทานอาหารทีมีมาบริการสไตล์ฟู้ดทรัค ได้อีกด้วย ส่วนบริเวณวัดกู่ดินขาว มีตกแต่งประดับตุง ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ ทำบุญพระพุทธรูปประจำวันเกิด ตักบาตรธูปเทียน ทำบุญด้วยเหรียญ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว
และในโอกาสนี้จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนสวนสัตว์เชียงใหม่ และอย่าลืมสักการะวัดกู่ดินขาว เที่ยวทั้งที ทั้งได้บุญ คุ้มไปเลย.

ทรงวุฒิ ทับทอง