นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สืบภาค 2 จับผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ได้ของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด ยาไอซ์ 300 กรัม

สืบภาค 2 จับผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ได้ของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด ยาไอซ์ 300 กรัม

ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ต.นพวัฒน์ อารยางค์กูร ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ ผู้กำกับการสอบสวน 2 ร่วมกัน สอบสวน นายกฤษณะ รัตนอัมพร อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ เครือข่าย เต๋า อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลัง พ.ต.ต.โชคชัย โทดำมา สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม ได้ที่บ้านเลขที่ 634/7 ม.1 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมยึดของกลางยาบ้าซึ่งบรรจุอยู่ในห่อสีขาว รวม 11 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมทั้งหมด 22,000 เม็ด และยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 3 ถุง รวม 300 กรัม มูลค่าประมาณ 1,280,000 ล้านบาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง และสมุดพร้อมบัตรเอทีเอ็ม จำนวนหลายธนาคาร ซึ่งมีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 1 ล้านบาทต่อเดือน โดยมีข้อกล่าวหาคือ มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้ายาไอซ์ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

 

 

จากการสอบสวน พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ สัตนุรักษ์ รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า นายกฤษณะ เป็นมือบินรับจ้างส่งยาบ้าและยาไอซ์ ให้กับเครือข่าย เต๋า อ.ศรีราชา โดยจะนำยาเหล่าไปพักไว้ที่บ้าน เพื่อรอให้ นายเต๋า โทรศัพท์มือถือให้นำยาไปวางตามปั๊มน้ำมัน หรือตามข้างถนน แล้วแต่จะสั่ง โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ได้กระทำไปแล้วจำนวน 3 ครั้ง ได้เงินทั้งสิ้นเกือบ 2 แสนบาท ก่อนนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง และยังนำไปแต่งรถซิ่ง นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า นายกฤษณะ มีหมายจับ ที่ 276/2561 ลงวันที่ 17 ส.ค.61 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ในข้อหารับของโจร อีกด้วย

พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ จากการที่ตำรวจภูธรภาค 2 ติดตามจับกุมนักค้านักเสพเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสพและผู้ซื้อน้อยลงอย่างมาก บรรดานักค้ายาเสพติดไม่สามารถที่จะระบายยาเสพติดที่รับมาเก็บไว้ได้อย่างรวดเร็วเหมือนแต่ก่อน ทำให้ของที่เก็บพักไว้มีจำนวนมาก จึงทำให้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมและยึดของกลางได้มากเช่นนี้ ซึ่งขณะนี้พบว่า ยาบ้ามีราคาขายปลีกต่อเม็ดลดต่ำลง เหลือราคาเม็ดละ 50 แต่ไม่เกิน 80 บาท เพราะรัฐบาลมีนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำสงครามกับยาเสพติดมาโดยตลอด.

ขอบคุณ.ภาพ/ข่าว : ข่าวช่อง8