Reporter&Thai Army ข่าวเชียงใหม่

ทหารพรานยิงสนั่นชายแดนเชียงใหม่ วิสามัญแก๊งยานรก 1 ศพ ยึดทั้งยาบ้า-เฮโรอีน

ทหารพรานยิงสนั่นชายแดนเชียงใหม่ วิสามัญแก๊งยานรก 1 ศพ ยึดทั้งยาบ้า-เฮโรอีน
28 พ.ย. 2561 10:02

เชียงใหม่ – ทหารพรานปะทะเดือดคาราวานยานรก ยิงสนั่นชายแดนแม่อาย-เชียงใหม่ วิสามัญแก๊งยาคาที่ 1 ศพ ยึดทั้งยาบ้า-เฮโรอีนได้อีก

เช้าวันนี้ (28 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 3 (ทพ.ศปก.ทภ.3) ได้จัดกำลังพลเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าเขตหมู่บ้านมูเซอโอโก หมู่ 6 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ห่างจากชายแดนไทย-พม่าประมาณ 2 กิโลเมตร

หลังจากช่วงค่ำวันที่ 18-27 พ.ย.ที่ผ่านมาทาง ศปก.ทพ.31 ได้จัดกำลังพลจาก ร้อย.ทพ.3204 ออกตรวจตราตามแนวชายแดนที่เป็นสันเขา กระทั่งคืนวันที่ 27 พ.ย. เวลาประมาณ 19.15 น. เจ้าหน้าที่ตรวจพบชายต้องสงสัยจำนวนหนึ่งเดินลัดเลาะมาตามไหล่เขาแบบผิดสังเกตจึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อจะหลบหนี ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 20 นาที

เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย แต่เนื่องจากพื้นที่เป็นป่า-ทัศนวิสัยในการมองเห็นในฤดูหนาวต่ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางกำลังปิดล้อมพื้นที่ปะทะเอาไว้ตลอดคืน กระทั่งเช้าวันนี้ บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 จึงได้เสริมกำลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม

โดยพบว่าจุดปะทะมีฝ่ายตรงกันข้ามถูกยิงเสียชีวิต 1 คน ใกล้ศพพบกระเป๋าเป้ทำจากกระสอบฟางตกอยู่ที่พื้นจำนวน 1 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าที่ห่อประทับตรา 999 จำนวน 100,000 เม็ด และยังพบกล่องกระดาษขนาดเล็กตกอยู่ 2 กล่องภายในบรรจุเฮโรอีนอีกหลายห่อ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบร่วมแล้ว.

//ผู้จัดการออนไลน์