แม่ฮ่องสอน

ด่วน เกิดเหตุยิงกันในร้านอาหารชื่อดัง อำเภอปายบาดเจ็บ 3 ราย

ด่วน เกิดเหตุยิงกันในร้านอาหารชื่อดัง
อำเภอปายบาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 04.25น.ของเช้ามือวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ทางศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า เกิดเหตุยิงกันในร้านอาหารแห่งหนึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย จึงได้รายงานให้ พ.ต.ต.อรรถพล ณ เมธา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนทราบ หลังรับแจ้งรีบรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับเป็นการด่วน และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันทีพร้อมด้วย ร.ต.อ.ประเสริฐ เขตกัน ร้อยเวร 20 พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุล ผกก.สภ.ปาย พ.ต.ท. ชิน สนธิ รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.เจด็จ หินทองคำ รอง.ผกก.ป.พ.ต.ต.ไพรวัลย์ ตาลพัด สวป.และกำลังอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวบาร์เหล้า ปิดเงียบไม่มีใครอยู่ พบลอยเลือดหยดเป็นทาง ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลปายเป็นการด่วนก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง ส่วนคนร้ายมือปืนได้ทิ้งอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อซิปซาวเออร์ไว้ในที่เกิดเหตุแล้วหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่างกระจายกำลังออกติดตามอย่างเร่งด่วน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ ทางญาติก็ได้นำมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ สภ.ปาย ทราบชื่อภายหลังว่า นายวัชระ ชูดวง อยู่บ้านเลขที่ 25/5 หมู่ 0 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ปัจจุบันมีอาชีพเป็นช่างตัดผมอยู่ในพื้นที่อำเภอปาย

จึงได้ตั้งหาพยายามฆ่า
ในส่วนของผู้บาดเจ็บขณะนี้อยู่อาการปลอดภัยแล้วทราบชื่อว่า นายภาระวี สงวนนามสกุล นายวัชระ สงวนนามสกุล และนายทวีศักดิ์ สงวนนามสกุล ต่อมาความทราบถึง นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จึงได้สั่งการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพร้อมกำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันทีและได้รายงานให้ทางนายเศรษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเป็นการด่วน
สำหรับเกิดเหตุการณ์ยิงกันในร้านอาหารครั้งนี้ ผลการสอบสวนในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นทราบว่า ไม่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด เป็นเพียงแต่การทะเลาะวิวาทกัน เนื่องจากทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ในขณะที่ร้านได้ปิดการจำหน่ายแล้ว แต่นายวัชระ ฯ มือปืนเป็นเพื่อนกับเจ้าของร้านก็ชวนกันมานั่งคุยกันต่อ ปรากฏว่าได้มีนายภาระวี ผู้บาดเจ็บ พร้อมพวก ได้มาหาเรื่องแล้วรุมประชาฑัณ เกิดการต่อสู้กันขึ้น นายวัชระสู้ไม่ได้จึงใช้ปืนที่พกติดตัวมายิงขึ้นฟ้าและลงดินเพื่อข่มขู่คู่ต่อสู้ ทำให้กระสุนปืนแฉลบไปถูกทั้ง2 บาดเจ็บ และอีกคนถูกมีดบาดเป็นแผลที่บริเวณแขนต้นแขน

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน