Uncategorized

สงขลา/ เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบ พื้นที่เสาไฟฟ้าแรงสูง หลังจากได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดป่วนสงขลาเมื่อวาน

สงขลา/ เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบ พื้นที่เสาไฟฟ้าแรงสูง หลังจากได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดป่วนสงขลาเมื่อวาน

 

เจ้าหน้าที่กองบำรุงรักษาสายส่งฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งแห่งประเทศเทศ เข้าตรวจสอบความเสียหายเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ถูกลอบวางระเบิดในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่างอ.บางกล่ำ กับอำเภอควนเนียงซึ่งมีโคนเสาไฟฟ้าถูกระเบิดขาด2 โคน คาดใช้เวลาซ่อม2 วัน เป็นสายส่งจากจ.พัทลุงไปยังอ.หาดใหญ่ เผยหากเสาไฟฟ้าถูกระเบิดเสียหายก็ไม่ทำให้ไฟในอ.หาดใหญ่ดับเพราะมีโครงข่ายอื่นสำรองอยู่แล้ว ส่วนการตรวจระเบิดพบว่าใช้แผงวงจรเดียวเชื่อมโยง4 ลูกตั้งเวลาเดียวกับที่ระเบิดที่แหลมสมิหลา 

หลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตในพื้นที่เขตรอยต่อระหว่างอ.ควนเนียงกับอ.บางกล่ำ จ.สงขลา 2 ต้น แต่โชคดีที่ได้รับความเสียหายเพียงแค่ต้นเดียว ในพื้นที่ หมู่13 ต.บางเหรียง ซึ่งโคนเสาไฟฟ้าถูกแรงระเบิดขาดไป2 โคน
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(28ธ.ค.) ทางเจ้าหน้าที่กองบำรุงรักษาสายส่งฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งแห่งประเทศไทย ได้เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายของเสาไฟฟ้าที่ถูกวางระเบิดหลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าเคลียร์พื้นที่จนปลอดภัยแล้ว ซึ่งจากการประเมินความเสียหายคาดว่าต้องใช้เวลาซ่อมแซมราว2 วันส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้
นายจีรวิทย์ โอมาก วิศวกรระดับ10กองบำรุงรักษาสายส่งฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งแห่งประเทศเทศ เปิดเผยว่า แนวสายไฟฟ้าแรงสูงเส้นนี้รับไฟมาจากจ.พัทลุงเพื่อส่งไปยังอ.หาดใหญ่ ซึ่งหากเกิดกรณีถูกวางระเบิดได้รับความเสียหาย ก็จะไม่ทำให้ไฟฟ้าในอ.หาดใหญ่ดับ เนื่องจากมีโครงข่ายอื่นๆที่เชื่อมโยงสำรองอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันทางตำรวจสภ.บางกล่ำ ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้งโดยพบว่าลักษณะการวางระเบิดของคนร้ายใช้แผงวงจรแผนเดียวเชื่อมโยงกับระเบิด4 ลูกที่ผูกติดกับโคนเสาไฟฟ้าแต่ระเบิดทำงานเพียง2 ลูกเท่านั้นที่เหลือด้าน โดยตั้งเวลาไว้ที่22 นาฬิกาคืนวันที่26 ธันวาคมพร้อมๆกับที่เหตุระเบิดที่ชายหาดแหลมสมิหลา

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/s8UHTg94mPQ