Reporter&Thai Army

หนาวนี้ที่ชายแดน แต่อบอุ่นที่ใจ น้ำใจทุกภาคส่วน ส่งความสุขปีใหม่ มอบความสุข คลายความหนาวให้กับราษฎรบ้านห้วยส้านใน ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หนาวนี้ที่ชายแดน แต่อบอุ่นที่ใจ น้ำใจทุกภาคส่วน ส่งความสุขปีใหม่ มอบความสุข คลายความหนาวให้กับราษฎรบ้านห้วยส้านใน ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ในวันศุกร์ ที่ 28 ธันวาคม 2561 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 โดย พันเอก ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 และกำลังพล ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน วัดภูสมะ-สะพานซูตองเป้ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน โรงพยาบาลศรีสังวาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านน้ำกัด องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา ผู้นำชุมชนตำบลห้วยผา กองร้อยทหารราบที่ 711 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมกันจัดกิจกรรม ส่งความสุขปีใหม่ คลายความหนาวให้กับ ราษฎรบ้านห้วยส้านใน ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายที่มอบความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ให้ความสุขกับคนแม่ฮ่องสอน

โดยทางโรงพยาบาลศรีสังวาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านน้ำกัดและชุดเสนารักษ์หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ออกหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการให้กับราษฎรบ้านห้วยส้านใน ราษฎรเผ่ามูเซอ เป็นหมู่บ้านตามแนวชายแดนไทย -เมียนมา มีราษฎรเข้ารับการบริการกว่า 100 คน มีการบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชน โดยมีจิตอาสาพระราชทานจาก ฝ่ายปกครอง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 และชุดกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดชุดช่างให้บริการตัดผม มีผู้ที่รับบริการกว่า 30 คน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน และส่วนราชการ ให้ร่วมมอบผ้าห่มกับราษฎร บ้านห้วยส้านใน กว่า 180 คน เพื่อบรรเทาความหนาว น้อง ๆ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ สร้างความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก

พันเอก ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ร่วมกับฝ่ายปกครอง ชุดแพทย์เคลื่อนที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 และจิตอาสาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ เข้าให้การช่วยเหลือราษฎรผู้สูงอายุ จำนวนสามราย ชื่อนายจ่าสอ อายุ 70 ปี นางนาแจ อายุ 80 ปี และนางทอง อายุ 70 ปี โดยได้มอบถุงยังชีพและไม้เท้าสำรับช่วยพยุง ให้ทั้งสามราย อีกกิจกรรมหนึ่งที่ทางน้อง ๆ จิตอาสาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้มีความสุขให้กับราษฎรบ้านห้วยส้านใน คือ น้อง ๆ จิตอาสากว่า 200 คน ได้รับออกค่ายสร้างอาคารอเนกประสงค์ให้กับหมู่บ้าน โดยได้เริ่มเข้ามาดำเนินการสร้างตั้งแต่วันที่ 14-28 ธันวาคม 2561 โดยในวันนี้น้อง ๆ ได้มีการมอบอาคารให้กับราษฎรไว้ใช้ประโยชน์ต่อไป

พันเอก ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในครั้งนี้นั้น เพื่อเป็นการมอบความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ให้กับชาวแม่ฮ่องสอน การดำเนินการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ที่พร้อมรวมใจเป็นหนึ่งเดียวที่จะช่วยกันดูแลเมืองฮ่องสอนของเรา ส่วนการดำเนินน้อง ๆ จิตอาสาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีที่มาสร้างอาคารอเนกประสงค์นั้น เป็นกิจกรรมจิตอาสาที่ดีมาก การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นนั้นเป็นการมาช่วยเติมเต็มความสุขให้ราษฎร ให้สุขส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปีใหม่