ข่าว นครนายก

นครนายก สาวใหญ่รับโชคกว่าสามแสนบูชาท้าวเวสสุรรณนำถวายให้วัดบ้านเกิด พร้อมจุดประทัดขอเลขเด็ด

สาวใหญ่ขอพรจากองค์ท้าวเวสสุวรรณที่วัดดง นครนายกได้รับโชคก้อนใหญ่กว่าสามแสนบาทได้ไปเช่าบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณที่ร้านสามพี่น้องหินทรายงานเทพ จ.นครราชสีมาจำนวน 2 องค์เป็นเงิน 35000 บาท เพื่อนำไปถวายที่วัดโคกสว่าง ต.บ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นบ้านเกิด พร้อมจุดประทัดขอเลขเด็ดองค์ท้าวเวสสุวรรณ

ที่วัดโคกสว่าง ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก นางชนรัตน์ ผลสวัสดิ์ อายุ 57 ปี เป็นคนบ้านตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้ไปเช่าบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่ร้านสามพี่น้อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำมาประดิษฐานไว้ที่วัดโคกสว่าง เนื่องจากทางวัดยังไม่มีองค์ท้าวเวสสุวรรณ ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา ซึ่งมีพระอธิการอนันต์ จนฺทาโภ เจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง พร้อมชาวบ้านได้ทำพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ ทั้งสององค์ที่มีองค์สีแดงและองค์สีเขียว พร้อมจุดประทัดขอเลขเด็ดจากองค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์ละ 1000 นัด สององค์ เท่ากับ 2000 นัด ได้เลขประทัดสองใบ เป็นเลข 320, 11อีกใบได้เลข 824, 50 เป็นต้น

จากการให้สัมภาษของนางชนรัตน์ ผลสวัสดิ์ ผู้ที่เช่าบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 องค์นำมาถวายวัดโคกสว่าง ได้เล่าว่า ช่วงก่อนหน้านี้ตนลำบากมาก ตนได้ไปกราบไหว้ขอพรและเรื่องต่างๆ ที่วัดดง นครนายก และไปกราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณตามวัดต่างๆอีกหลายวัด ทำให้เรื่องการเงินและการงานเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆได้รับโชคมาติดๆเป็นเงินกว่าสามแสนบาท จึงเข้ามาปรึกษากับพระอธิการอนันต์ จนทาโภ เจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนาจังหวัดนครนายก ว่าเห็นทางวัดโคกสว่าง ยังไม่มีองค์ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งเป็นบ้านเกิด จึงอยากจะไปเช่ามาถวายวัดเพื่อให้ชาวบ้านได้เข้ามากราบไหวับูชา เนื่องจากตนนั้นได้บนบานเอาไว้เมื่อมีโชคลาภก็อยากจะนำท้าวเวสสุวรรณมาถวายให้วัดโคกสว่างซึ่งเป็นบ้านเกิดดังกล่าว

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก