ข่าว นครนายก

นครนายก คณะศรัทธา ทำพิธีอัญเชิญองค์ท้าวเวสสุวรรณ พร้อมส่องเลขธูป เสี่ยงโชคส่งท้ายปี

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดหลวงพ่อปากแดง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก คณะศรัทธา ศิษยานุศิษย์จากกรุงเทพมหานครฯ จำนวนกว่า 50 คน ร่วมจัดพิธีอัญเชิญองค์ท้าวเวสสุวรรณ หน้าเทพ ความสูงรวมฐาน 3.3 เมตร สีเหลืองทองอร่าม ประดิษฐานบริเวณหน้าพระอุโบสถ วัดหลวงพ่อปากแดง เพื่อให้นักท่องเที่ยวสายบุญ สายศรัทธา ที่มากราบไหว้ สักการะ “หลวงพ่อปากแดง ศักดิ์สิทธิ์” ได้กราบไหว้ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากคณะศรัทธาเคยสร้างถวายมาแล้ว 1 องค์ หน้ายักษ์ องค์สีดำทรงเครื่องสีทอง และได้เอ่ยวาจาไว้ว่า ถ้าสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา จะนำคณะศรัทธาสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณถวายวัดอีกองค์

จากการสอบถาม คุณติณณ์ณภัทร์ ตวงกระสินธุ์ คณะผู้จัดสร้างถวายท้าวเวสสุวรรณเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้จัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ หน้ายักษ์ ถวายที่วัดแห่งนี้ไปแล้ว 1 องค์ เป็นองค์สีดำทรงเครื่องสีทอง ประดิษฐานหน้าทางเข้าวัดหลวงพ่อปากแดง จากนั้นก็ได้กราบไหว้ สักการะ บูชา ขอให้สำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา และก็สำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาจริงๆ ก็เลยตั้งใจจะมาสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ (หน้าเทพ) ถวายวัดอีกองค์ ตอนแรกยังไม่ได้คิดว่าจะถวายวัดไหน ก็เลยตัดสินใจมาถวายที่วัดเดิมแห่งนี้ เพราะสำเร็จสมปรารถนาแล้วก็เลยสร้างไว้ที่นี่อีก

จากนั้นได้จุดธูปขอเลขเด็ดซึ่งได้เลข 554 จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดส่งท้ายปีนี้ และถ้าใครอยากสำเร็จสมปรารถนา ตามความเชื่อและความศรัทธา ให้มากราบไหว้ สักการะ บูชา องค์ท้าวเวสสุวรรณ หน้ายักษ์ และหน้าเทพ 2 องค์นี้ เพื่อเสริมความเฮง รับความปัง รับโชคลาภ ความร่ำรวยและมั่งคั่งอีกด้วยเช่นกัน

 

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก