Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหารเปิดกิจกรรม Muk Street Art & exhibition #3 ปลุกเมืองที่หลับไหลและเสริมสร้างเศรษฐกิจด้วยงานศิลปะ

มุกดาหารเปิดกิจกรรม Muk Street Art & exhibition #3 ปลุกเมืองที่หลับไหลและเสริมสร้างเศรษฐกิจด้วยงานศิลปะ

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ ริมเขื่อนแม่น้ำโขง อำเภอเมืองฯ จังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Muk Street Art & exhibition #3 (มุก สตรีท อาร์ท แอน เอ็กซิบิชั่น ครั้งที่3) ปลุกเมืองที่หลับไหลและเสริมสร้างเศรษฐกิจด้วยงานศิลปะ โดยมีส่วนราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

กิจกรรม Muk Street Art & exhibition จัดขึ้นโดยกลุ่มMuk Street Art (MSA) โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสร้างการรับรู้ และประชาสัมพันธ์อัตลักษณ์ ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นที่รู้จักโดยใช้วิถีชีวิตชุมชนเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างนักท่องเที่ยวและวัฒนธรรมชุมชนในท้องถิ่น เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในสังคมด้วยงานศิลปะ และสร้างพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงความสามารถและมีส่วนร่วมในกิจกรรม

ทั้งนี้ กิจกรรม Muk Street Art & exhibition #3 ปลุกเมืองที่หลับไหลและเสริมสร้างเศรษฐกิจด้วยงานศิลปะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัท ห้างร้าน และประชาชนในพื้นที่ ในการจัดเตรียมและประดับตกแต่งสถานที่จัดงานให้เต็มไปด้วยบรรยากาศของศิลปะที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ของจังหวัดมุกดาหาร โดยภายในงานได้มีการจัดแสดงศิลปะแขนงต่างๆ รวมถึงจุดถ่ายภาพเช็คอิน การออกร้านที่ผสมผสานระหว่างถนนคนเดินกับงานศิลปะ ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 29 – 31 มีนาคม 2567 นี้.