Uncategorized

จบลงด้วยดี!! รองนายกเล็กบางละมุงเปิดห้องแถลงข่าวไม่เอาความชาวบ้านแชร์ข้อมูลผิดพลาด

วันที่ 28 พ.ย.66 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางละมุง จ.ชลบุรี นางณัฐธิณีย์ เชิดฉาย รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง พร้อมผู้บริหารเทศบาลตำบลบางละมุง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวเพื่อสร้างความเข้าใจต่อสาธารณชนกรณีเกิดความคลาดเคลื่อนและเข้าใจผิดในการแชร์ข้อมูลในสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยมี ว่าที่ร้อยตรี จเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดย นางณัฐธิณีย์ เชิดฉาย รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง กล่าวว่า ที่ผ่านมามีความเข้าใจผิดของพ่อแม่พี่น้องประชาชนเกี่ยวกับเรื่องกำหนดพิจารณาให้ใช้พื้นที่วัดแห่งหนึ่งเป็นศูนย์พักคอยพักคอยผู้ป่วย แต่ในกระแสโซเชียลทำให้เกิดการแชร์ข้อมูลที่บิดเบือนไปจากความจริง สร้างความไม่สบายใจให้ประชาชน

และเมื่อแชร์ข้อมูลข่าวสารที่ผิดพลาดและไม่เป็นความจริงออกไป ก็ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดพากันโจมตีตนเองจนส่งผลกระทบต่อจิตใจและการทำงาน ก็ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย จนในที่สุดได้ทางออกร่วมกันคือ ทุกฝ่ายให้อภัยกัน ไม่ติดใจเอาความกันและกันและถอนฟ้องในที่สุด

ด้าน นายสมเกียรติ หอมขจร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.บางละมุงกล่าวว่า ข้อมูลที่ได้แชร์ต่อกันไปเป็นความห่วงใยของคนในพื้นที่ จนขาดการตรวจสอบ ยอมรับว่ากระทำความผิดที่แชร์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจนเป็นกระแสในสังคมพื้นที่ตำบลบางละมุง และได้พูดคุยกับทางนายก รองนายก และผู้บริหารจนได้รับทราบความที่แท้จริงจึงต้องขอโทษมาในโอกาสนี้ด้วยเช่นกัน หลังจากนี้จะร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นตำบลบางละมุงร่วมกับทางเทศบาลเพื่อประโยชน์ของชาวบ้านและประชาชนตำบลบางละมุงต่อไป

ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องอีก 2 ราย ซึ่งเป็นผู้แชร์และกระจายข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจนส่งผลกระทบต่อรองนายกเทศมนตรีนั้น หลังทราบว่าตัวรองนายกไม่ติดใจเอาความ ได้กล่าวขอบคุณและยอมรับผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และจะนำไปเป็นบทเรียนในการไต่ตรองข้อมูลข่าวสารทางโซเชียลก่อนแชร์หรือส่งต่อ ก่อนจะมีพิธีมอบกระเช้าเพื่อขอขมาและทุกอย่างจบลงไปได้ด้วยดี