ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิบ) ธนาคารออมสิน@ดอยอินทนนท์ ปีที่ 4 สานต่อโครงการขยะคืนถิ่น ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 – วันที่ 3 มกราคม 2563

ธนาคารออมสิน@ดอยอินทนนท์ ปีที่ 4 สานต่อโครงการขยะคืนถิ่น ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 – วันที่ 3 มกราคม 2563

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขต 3 เชียงใหม่ ธนาคารออมสินภาค 8 พร้อมคณะฯ, นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมจัดกิจกรรม “โครงการขยะคืนถิ่นกับออมสิน@ดอยอินทนนท์ ปีที่ 4” ธนาคารออมสินภาค8 ร่วมกับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ร่วมรณรงค์ลดขยะบนดอยอินทนนท์ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563

วัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ช่วยกันรักษาความสะอาด โดยทางธนาคารออมสิน บริการแจกถุงขยะ ฟรี บริเวณ ด่านเก็บค่าธรรมเนียม ด่านที่ 1 เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางกลับ ให้นำขยะใส่ถุงที่ได้รับ กลับติดมือลงมาจะเป็นการลดปริมาณขยะตกค้าง ไม่สร้างปัญหาให้กับอุทยานในการกำจัดและรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งในแต่ละวันมีปริมาณขยะที่เกิดจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งโครงการนี้นอกจากปลุกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังคงความเป็นธรรมชาตที่มีความสวยงามสะอาดตาแก่ผู้พบเห็น

ซึ่ง “โครงการขยะคืนถิ่นกับออมสิน@ ดอยอินทนนท์ ปีที่ 4” ได้แจกถุงขยะให้แก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่ด่านเก็บเงินที่ 1 พร้อมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวนำขยะกลับมาทิ้งบริเวณจุดที่กำหนดให้ พร้อมลงชื่อเพื่อจะได้มีการจับรางวัล เพื่อเป็นรางวัลแก่ผู้ทำความดี ในช่วงระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 – วันที่ 3 มกราคม 2563 อีกด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง