ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี จัดกิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2566 และเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

วันนี้ ( 29 ธ.ค.66 ) ที่โถงแสงจันท์ ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนมูลนิธิ อาสาสมัครภาคเอกชน ทีมกู้ชีพ กู้ภัยตำรวจ อปพร.และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2566 และเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567

ด้วยคณะรัฐมนตรี ได้มีมติ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2548 กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันเกิดภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่สุดของประเทศ โดยกำหนดให้แต่ละจังหวัดจัดกิจกรรมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ด้านการป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยตามบริบทพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัย และพัฒนาไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัย ประกอบกับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้กำหนดให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นศูนย์ฯ ในการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัด ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 รวม 7 วัน โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” มีเป้าหมายดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาล ปีใหม่ พ.ศ.2567 และมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ Admit ลดลงจากค่าเฉลี่ย 3 ปีในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 โดยให้จังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พิจารณาดำเนินการตามบริบทของแต่ละพื้นที่

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334