ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน ชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันส่งมอบเงินจากบัญชีกลางของโครงการ “รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน” ไปยังบัญชีกลางของ จ. อุบลราชธานี

ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน ชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันส่งมอบเงินจากบัญชีกลางของโครงการ “รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน” ไปยังบัญชีกลางของ จ. อุบลราชธานี

วันที่ 30 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น.ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาข่วงสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน ชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันทำการมอบเงินบริจาคของชาวเชียงใหม่เพื่อช่วยน้ำท่วมภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดอุบลฯ โดยผ่านการโอนเงินจากบัญชีกลางของโครงการ “รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน” ไปยังบัญชีกลางของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบัญชีที่สามารถเบิกจ่ายใช้ได้ทันทีในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เป็นเงินทั้งสิ้น 460,332 บาทถ้วน โดยเป็นเงินที่ได้รับการบริจาคจากการจัดกิจกรรมบนข่วงประตูท่าแพ ระหว่างวันที่ 15 – 22 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา จำนวน 450,332 บาทถ้วน

และได้รับจากบริจาคเพิ่มเติมในช่วงเช้าวันนี้จากโรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ อีก 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 460,332 บาท

ทั้งนี้ในการจัดกิจกรรมโครงการ “รวมพลังน้ำใจเชียงใหม่ สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน” ระหว่างวันที่ 15 – 22 กันยายน 2562 รวมระยะเวลา 8 วัน ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากชมรมสื่อออนไลน์เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มณฑลทหารบกที่ 33 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ ปภ. เชียงใหม่ และเครือข่ายภาคประชาชน จิตอาสาจากทั่วเชียงใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดานักดนตรีชาวเชียงใหม่จากทั่วสารทิศ ที่มาสร้างสีสันบนเวทีกิจกรรม ไม่เพียงแต่โชว์ดนตรี ยังมีการแสดงนาฎศิลป์ มายากล และโชว์หลากหลาย โดยเฉพาะวันสุดท้าย 22 กันยายน ที่จัดกิจกรรมการแสดงต่อเนื่อง ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน

นอกจากนั้นยังมีบรรดาจิตอาสาจากหลากสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นช่างตัดผม ที่ตัดผมให้ฟรีเพื่อการกุศล แม่ครัวที่ทำอาหารแจกให้ทุกคนในพื้นที่จัดงานท้องอิ่มตลอดเวลา รวมไปถึงช่างวาดรูปจิตอาสาที่วาดรูปให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อสมทบทุนบริจาคช่วยการกุศล สร้างสีสันให้ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติระดมกันเข้ามาบริจาคทั้งเงินและสิ่งของเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งเฉพาะสิ่งของบริจาคที่หลั่งไหลเข้ามามอบให้ ณ ข่วงประตูท่าแพ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ยารักษาโรค เสื้อผ้า และอาหารต่างๆ สามารถลำเลียงได้ถึง 3 คันรถบรรทุก 18 ล้อ ซึ่งลำเลียงไปยังภาคอีสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะมีการส่งมอบเงินบริจาคเรียบร้อยจบตามเป้าหมายของโครงการอย่างสมบูรณ์ในเช้าวันนี้.

ทรงวุฒิ ทับทอง